'บิ๊กตู่' หมายหัวครูที่บูลลี่ในสถานศึกษาหลายคน หากไม่หยุดต้องใช้กม.จัดการ

'บิ๊กตู่' ลั่นงานหลักคือดูแล ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ขู่มีชื่อครูที่บูลลี่พูดบิดเบือนในสถานศึกษาหลายคน เตือนหยุดปลุกคนไม่ให้ไม่เคารพครอบครัว ครูบาอาจารย์ แต่ยังเหิมเกริม เป็นอันตรายที่สุด ย้ำต้องใช้กฎหมายจัดการ ชี้เด็กเสมือนผ้าขาวบริสุทธิ์ต้องสอนให้รู้จักหน้าที่มีวินัย

23 ธ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อน เป็นประธานในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ประจำปี 2565 ตอนหนึ่งว่า งานหลักของตนคือดูแลชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นี่คืองานหลักของตน ไม่ว่าตนจะเป็นอะไรก็ตามต้องทำตรงนี้ให้ได้ นั่นคือหน้าที่ของตนในการยืนอยู่ตรงนี้ ตนเคยบอกตั้งแต่แรกแล้วว่า ที่ตนเข้ามาด้วยเหตุผลอะไร ความจำเป็นมันคืออะไร ทุกคนก็ทราบกันอยู่แล้ว และลืมไปหมดแล้ว ขณะเดียวกันก็มีคนมาพูดจา เสียหายมาตำหนิตนเรื่องโน้นเรื่องนี้ ตนลืมไปหมดแล้วว่าท่านทำความเสียหายอะไรไปแล้วบ้าง แล้วตนเข้ามาแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้มันดีขึ้น แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ด้วยความเข้าใจ ด้วยการเจริญเติบโตทางเทคโนโยีดิจิทัลต่างๆทำให้หลายๆอย่างควบคุมลำบาก ถ้าเราใช้อะไรที่เด็ดขาดเกินไปก็ลำบากเหมือนกัน

"ที่สำคัญในวันนี้มากกว่าการเลือกตั้งทำอะไรให้ประชาชนของเรามีความรักความสามัคคี จริงๆแล้วนายกฯให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเรื่องในสถานศึกษา เรื่องการบูลลี่ เรื่องของการบิดเบือนอะไรต่างๆ ก็ต้องไปดูว่าใครที่เป็นคนทำ แล้วมาจากไหน ต้นตอมาจากใคร สิ่งนี้มันอันตรายที่สุดเลยในการศึกษาครูมีหน้าที่ทำให้ผ้าสีขาวผืนนี้เป็นผ้าขาวที่บริสุทธิ์ เพราะเด็กเหล่านี้เป็นคนบริสุทธิ์ ภูมิต้านทานต่างๆอาจจะน้อย เชื่อง่าย เป็นสิ่งที่โลกปัจจุบันเป็นแบบนี้อยู่"

นายกฯกล่าวว่า เพราะฉะนั้นเราต้องสอนคนให้มีหลักคิดตั้งแต่เด็ก ให้รู้จักหน้าที่มีวินัย ใฝ่การเรียนรู้ เวลานี้คือเวลาศึกษาเล่าเรียน เพราะฉะนั้นครูมีบทบาทสำคัญ ที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเราไม่ใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ มีการตรวจสอบ มีการดำเนินคดี มีการสอบสวนอะไรต่างๆเยอะแยะไปหมด ซึ่งประการหนึ่งก็คือเราก็ต้องระมัดระวังไม่ให้อะไรบานปลายไป ฉะนั้นวันนี้อยากจะขอไปยังสถานศึกษา ครู อาจารย์ ซึ่งเท่าที่เรามีข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงก็มีอยู่หลายท่านด้วยกัน

“ผมขอเถอะครับ ผมขอเถอะในการที่เราจะเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา ไม่ใช่เปลี่ยนความคิดให้คนไม่มีความรับผิดชอบ ให้คนไม่เคารพครอบครัว ให้คนไม่เคารพครูบาอาจารย์ไม่เคารพกฎหมายอะไรเลย สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด ถึงท่านจะชนะไปท่านก็จะได้ประเทศที่เสียหาย ที่มันแตกเป็นชิ้นๆ แล้วท่านจะมาประสานรอยร้าวกลับมาได้อย่างไร ผมขอร้องเถอะครับ หยุดกันเถอะครับ ไม่อย่างนั้นรัฐบาลจำเป็นต้องใช้กฎหมาย ที่ผ่านมาก็ใช้กฎหมาย แต่กลไกทางกฎหมายมีกระบวนการของเขา เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าเมื่อมีการลงโทษ มีการประกันอะไรต่างๆผมไปยุ่งเกี่ยวอะไรไม่ได้ เป็นเรื่องของศาล เรื่องอัยการ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือถ้าเราร่วมมือกัน เราสร้างพลังประชาชนออกมาว่าอย่าทำกันได้ไหม ผมว่าคนที่คิดแบบผมมีเยอะ แต่อาจจะไม่ค่อยกล้าแสดงออกมา เพราะถือว่าไม่อยากทะเลาะด้วยอะไรกับคนพวกนี้ แต่คนพวกนี้ก็เหิมเกริม ทำขึ้นมามากขึ้นเรื่อยๆโดยที่ไม่ได้เกรงกลัวอะไรเลย อันนี้เป็นส่ิงที่อันตรายที่สุด กฎหมายมันก็ไม่เป็นกฎหมาย ผมเลยจำเป็นต้องย้ำไป”

นายกฯกล่าวว่า จริงๆแล้วก็ทำมาตลอด ก็จะเห็นว่ามีความอดทนหลายประการด้วยกันเรียกมาอบรม เรียกมาให้โอกาส เรียกมาให้ปรับปรุงตัว ซึ่งวันนี้บางคนมันเกินเลยไปแล้ว หลายคนก็กลับมา หลายคนก็เข้าใจ หลายคนก็เปลี่ยนแปลงตัวเองไปเยอะแล้วพอสมควร แต่ส่วนหนึ่งมันอยู่ที่คนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งตนก็ไม่ได้ไปขู่อะไรใคร เพียงแต่ก็ระมัดระวังก็แล้วกัน การทำอะไรก็ตามที่ผิดกฎหมาย ซึ่งตนก็อยู่ได้แค่ต้นทาง คือการที่ประชาชนร้องทุกข์ กล่าวโทษ แจ้งความ ก็แค่นั้นเองตำรวจก็ทำคดี แต่ละคดีไม่ได้ทำง่ายๆต้องมีหลักฐาน มีทั้งวัตถุพยาน พยานบุคคล เยอะแยะมากมายกว่าจะทำแต่ละคดี มันเป็นการเพิ่มภาระมากมาย ซึ่งทำเยอะ มีการส่งขึ้นไปอัยการ ขึ้นไปศาล ก็มีการต่อสู้คดี เยอะแยะหมดที่ผ่านมา แล้วเราจะปล่อยให้สิ่งนี้เกิดขึ้นอีกเหรอ ตนเป็นห่วงตรงนี้เท่านั้นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี