‘สมาคมศิษย์เก่า สก.’ แถลงการณ์ ‘ป๋าเปรม’ ตัวอย่างความซื่อสัตย์-สุจริต

25 ธ.ค.2565-สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่ได้มีการพาดพิงถึง พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ นั้น สมาคมฯ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ในฐานะที่ พลเอกเปรม เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดังนี้

1.พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย จากความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร โดยเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรลงมติ ให้ท่านมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเป็นนายกรัฐมนตรีติดต่อกันยาวนานถึง 8 ปีเศษ และท่านได้ปฏิเสธการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ด้วยคำว่า “ผมพอแล้ว” อันถือได้ว่าเป็นอมตวาจาในสถาบันการเมืองของประเทศไทย

2.พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นทหารนักประชาธิปไตย มิได้มีความคิดเป็นเผด็จการ ไม่ว่าในหนทางใดๆ จะเห็นได้จาก คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 66/2523 ในการนำผู้มีอุดมการณ์ในทางตรงกันข้ามกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย ให้มาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย กลับเข้ามาช่วยพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ จวบจนปัจจุบัน

3.พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้รับความไว้วางพระราชหฤทัย ให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี และเป็นประธานองคมนตรี และเป็นรัฐบุรุษ ที่เป็นตัวอย่างแห่งความซื่อสัตย์ สุจริต ตลอดจนท่านถึงแก่อสัญกรรม

สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเรียนว่า สมาคมฯ สนับสนุนความคิดเห็นที่หลากหลาย บนความถูกต้อง ไม่บิดเบือนและไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และไม่สนับสนุนให้ผู้ที่ไม่ศึกษาหาข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน และนำข้อมูลที่บิดเบือน มาให้ความรู้แก่เยาวชนของชาติ และจะสนับสนุนผู้ที่ใช้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริง นำมาให้ความรู้แก่เยาวชนของชาติในทุกวิถีทางต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' เเละนักโทษทางความคิด ชี้เป็นเหยื่อกระเเสสังคม 'ทนายด่าง' เดินหน้าขอไต่สวนค้านฝากขังครั้งที่ 4 พร้อมขอเบิกตัว

ไทยออกแถลงการณ์ ห่วงสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมในกาซา ร้องยุติความรุนแรง-ปล่อยตัวประกัน

กระทรวงการต่างประเทศ เผยแพร่แถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมในกาซา ระบุว่า ประเทศไทยมีความห่วงกังวลอย่างยิ่งต่อความรุนแรงและสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อพลเรือนในกาซา

สำนักจุฬาราชมนตรี แถลงการณ์ ร่วมกันขอพรให้ 'อาศิส พิทักษ์คุมพล' เข้ารักษาที่รพ.จุฬา

สำนักจุฬาราชมนตรี ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่อง จุฬาราชมนตรีเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

'ไทยภักดี' แถลงการณ์ค้านแจกเงินหมื่นดิจิทัล หวั่นอภิมหาโคตรโกงซ้ำรอยอดีต

พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์เรื่อง ขอคัดค้านนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาล โดยระบุว่า เนื่องจากรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน มีนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท