'นิพิฏฐ์' ตอก 'โรม' ไม่จับมือร่างทรงทหาร พวกอ้างอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย แท้จริงเป็นทรราชก็ได้

29 ธ.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ร่างทรงหรือ?

ผมอ่านข่าว คุณรังสิมันต์ โรม พูดว่า พรรคก้าวไกล ไม่ทำงานร่วมกับพรรคที่เป็นเผด็จการ หรือ พรรคที่เป็นร่างทรงของทหาร

ถ้าพูดถึงร่างทรง เท่าที่ผมพอทราบ ถ้าวิญญาณนั้นดี ก็จะเข้าร่างทรงของคนดี ถ้าวิญญาณนั้นเป็นเปรตหรืออสุรกาย ก็มักจะเข้าร่างทรงของคนชั่ว

ทหารนั้นก็เหมือนคนปกติทั่วไปนั่นแหละ ทหารที่ดีก็ปกป้องชาติ อริราชศัตรู ปกป้องแผ่นดินนี้มาตลอด

วิญญาณไหนที่ทำร้ายชาติ ราชบัลลังก์ วิญญาณนั้นก็เป็นสัมภเวสี เลื่อนลอยไปโน่นนี่ ไม่มีที่สิงสถิตย์ วิญญาณชั่วร้ายเหล่านี้ไม่สามารถเข้าร่างทรงของคนดีได้หรอก ผมเขียนนี่ไม่ได้ปกป้องใคร แต่ปกป้องคนดีทุกคน ไม่ว่าจะมีอาชีพไหน

ส่วนใครจะเป็นเผด็จการ หรือ ใครจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตย มีตัวชี้วัดหลายตัว ตัวชี้วัดง่ายๆคือ ฝ่ายไหนทุจริตมากฝ่ายนั้นไม่ใช่ฝ่ายประชาธิปไตยหรอก เพราะประชาธิปไตยมีเครื่องมือในการป้องกันทุจริตได้ดีกว่าเผด็จการ คนที่พูดว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยแท้จริงอาจเป็นทรราชที่ห่อหุ้มด้วยเสื้อผ้าของประชาธิปไตยก็ได้

ผมไม่รู้ว่า ถ้ามีวิญญาณเข้าร่าง รังสิมันต์ โรม, รังสิมันต์ โรม จะเป็นร่างทรงของซาตาน หรือจะเป็นร่างทรงของเทวดา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ภาพทักษิณลงสระเล่นน้ำ ยกดัมเบล สะท้อนป่วยทิพย์

นายรังสิมันต์​ โรม​ สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านในอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายทักษิ

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน