ตกลงกันก่อน! 'นิพิฏฐ์' เผย ผมชอบกระแนะกระแหน

ผมชอบกระแนะกระแหน อันนี้ มีคนที่เจตนาดีแนะนำว่าอย่าไปกระแนะกระแหนใคร ก็คงตอบเสียทีเดียว ว่า ผมเขียนแนวนี้แหละครับ จึงมีคนอ่าน มีคนติดตาม จะเขียนให้เรียบร้อยแบบผ้าพับ ก็ไม่มีใครอ่านหรอก เชื่อผม

3 ม.ค.2566- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ปีใหม่นี้ ตกลงกันก่อน ผมเป็นคนชอบเขียน อาจเป็นเพราะผมเป็นนักกฎหมาย จึงถือว่า การเขียนเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่นักกฎหมายพึงมี เขียนได้สาระบ้าง ไร้สาระบ้าง แล้วแต่คนอ่านจะวิพากษ์กันไป

ผมชอบตอบโต้คนเข้ามาแสดงความเห็น บางครั้งก็เพียงตอบเพื่อให้เขาเข้าใจเสียใหม่ บางครั้งก็ตอบรุนแรงเพื่อให้เขาได้สำนึก เรื่องนี้ ผู้อ่านบางคนก็ไม่ชอบ เพราะไม่อยากให้ผมตอบโต้ใคร บอกว่าผมอยากเขียนก็เขียนไป ใครเข้ามาแสดงความเห็นก็ให้เขาว่าไปตามจริตเขา

ผมชอบกระแนะกระแหน อันนี้ มีคนที่เจตนาดีแนะนำว่าอย่าไปกระแนะกระแหนใคร

ก็คงตอบเสียทีเดียว ว่า ผมเขียนแนวนี้แหละครับ จึงมีคนอ่าน มีคนติดตาม จะเขียนให้เรียบร้อยแบบผ้าพับ ก็ไม่มีใครอ่านหรอก เชื่อผม

ผมเป็นนักอ่าน ที่เรียกว่า โคตรอ่านเลยล่ะ ทั้งปรัชญา,ศาสนา,การเมือง,เศรษฐศาสตร์, นิยายก็อ่านโดยเฉพาะรางวัลโนเบลที่แปลเป็นภาษาไทยผมมีเยอะจนอ่านไม่หมดในชาตินี้แน่ เวลาผมยกคำคม หรือ ปรัชญาอะไร หลายครั้งผมไม่อ้างที่มาว่าเอามาจากไหน เพราะอยากรู้ความเห็นคนอ่าน ก็มีบางคนเถียงโดยคิดว่าที่ผมอ้างเป็นความเห็นของผม อันนี้ ผมจะตอบโต้รุนแรงหน่อย เพราะต้องการให้เขาอ่าน และมองโลกให้กว้างขึ้น

ผมฟังเพลงjazz โดยเฉพาะ jazz ballads อย่างอื่นไม่ฟัง เพราะเวลาก็หมดไปกับเรื่องเหล่านี้หมดแล้ว

ผมเขียนหนังสือด้วยสมุดที่ไม่มีเส้น ไม่เคยเขียนหนังสืออะไรด้วยกระดาษที่มีเส้นบรรทัด

ชีวิตไม่สะสมอะไร นอกจากสะสมหนังสือ

ตกลงกันเสียก่อน เพื่อท่านจะได้เข้าใจผม ผมใช้ชีวิตแบบนี้ เขียนแบบนี้ เพื่อท่านจะไม่ได้หงุดหงิดกับข้อเขียนของผม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้