'ดร.เสรี' ฟาดนักการเมือง จะต้องเปิดเพลงสยามานุสติให้ฟังสักกี่รอบถึงจะเรียนรู้กันเสียที

จะต้องเปิดเพลงสยามานุสติให้ฟังกันสักกี่รอบคะ ถึงจะเรียนรู้กันเสียที ไม่ห่วงใยลูกหลานเหลนของเราในวันข้างหน้าบ้างเลยหรือคะ คิดถึงความยั่งยืนของประเทศกันบบ้างเถอะ

3 ม.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์เฟซบุ๊กว่าถ้าหากเราจะพูดว่านักการเมืองบางคน (ย้ำ บางคนนะคะ) ย้ายพรรคเพราะได้กินกล้วย ท่านว่าเราพูดถูกไหมคะ ถ้าหากพูดว่าทุกคนพรรคเพราะอุดมการณ์ เราว่าเราพูดผิด ท่านเห็นด้วยไหมคะ

แม้ว่าเราจะใช้กระแส ชวนให้ประชาชนเลือกคนเก่งคนดี เราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะทั้งนักการเมือง (บางคน) และ voters บางคนต่างก็กินกล้วย

ถ้าหากเห็นประโยชน์ส่วนตน ยอมให้กระสุนชนะกระแสแบบนี้ บ้านเมืองของเราคงเดินสู่ความพินาศ เมื่อไหร่พวกเราจะเข้าใจเรื่องความสำคัญของการดำรงอยู่ของสยามประเทศด้วยจิตสาธารณะกันเสียทีนะ

จะต้องเปิดเพลงสยามานุสติให้ฟังกันสักกี่รอบคะ ถึงจะเรียนรู้กันเสียที ไม่ห่วงใยลูกหลานเหลนของเราในวันข้างหน้าบ้างเลยหรือคะ คิดถึงความยั่งยืนของประเทศกันบบ้างเถอะ

อย่าเห็นแก่ตัวกันมากนักเลย โดยเฉพาะนักการเมืองทั้งหลาย การที่พวกคุณลงทุนเข้ามาเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรีสูงกว่ารายได้ที่พึงได้ ใครจะเชื่อว่าคนจะไม่โกง

เมื่อลงทุน แล้วก็ต้องถอนทุน ใครจะเชื่อว่าคุณอุดมการณ์สูงส่ง จนยอมเสียเงินหาทางเข้ามาทำงานทางการเมืองแบบยอมเข้าเนื้อ ถ้าหากมีก็ขอยกมือท่วมหัวคารวะค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย