เปิดลิสต์ประเด็นร้อน! ต้อนรับปีกระต่ายไฟ

6 ม.ค. 2566 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วาระสำคัญของบ้านเมือง

การเมืองต้อนรับปีกระต่ายไฟ (ปี2566) นี้ จะเป็นปีที่มี “การคืนอำนาจอธิปไตย” กลับมาสู่ประชาชนคนธรรมดาอีกครั้งหนึ่ง แม้จะเป็นเพียงแค่ 1 วันของการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. แต่ก็สำคัญกว่าทุกครั้ง ดังนั้น คราวนี้พวกเราต้องคิดกันให้รอบคอบมากขึ้น ก่อนที่จะหย่อนบัตรลงในตู้ เพราะการหย่อนบัตรครั้งนี้ไม่ใช่เป็น ”การเลือกตั้งส่วนท้องถิ่น” หรือ “การเลือกตั้ง กทม.” แต่เป็นการเลือกตั้งที่ชี้ถึงอนาคตของประเทศชาติและการดำรงอยู่ของขนบธรรมเนียม ประเพณี รวมทั้งศิลปะ วัฒนธรรมของชาติไทย ซึ่งจะส่งผลกระทบมาถึงความเป็นอยู่ของเราอีกด้วย ดังนั้น อย่าไปเลือกอะไรเล่นๆ ประชดประชันลุงคนไหน แบบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อีกนะครับ

ปีกระต่ายไฟ มีเรื่องที่พวกเราอยากรู้กันอยู่หลายเรื่อง ซึ่งก็ควรจะได้รู้อย่างชัดเจนก่อนมีการเลือกตั้ง เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นล้วนเกี่ยวข้องกับตัวบุคคลในพรรคการเมืองหลายพรรค ที่เราจะต้องตัดสินใจ จะปล่อยให้เงียบหายไปไม่ได้ เช่น

-คุณอุ๊งอิ๊งจะกล้าพาคุณทักษิณกลับบ้านหรือเปล่า ถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ขึ้นมาได้จริงๆ (ซึ่งมีโอกาศน้อยมากครับ) แต่ถ้าไม่แลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทยก็ต้องหันหน้ามาพึ่งลุงป้อมแน่นอน อาจถึงขั้นยอมให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ ตามข่าวลือก็ได้ ไม่เช่นนั้นพรรคเพื่อไทยก็จะต้องมาเป็นพรรคฝ่ายค้านแบบเดิมอีก ลูกพรรคก็จะด่ายับแน่ แต่ถ้าให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ “รับรองได้ว่า คุณทักษิณไม่ได้กลับบ้านแน่นอน”

-พรรคลุงตู่กับพรรคลุงป้อมใครจะได้ ส.ส. มากกว่ากัน เพราะลุงตู่มีคะแนนนิยมดีกว่า แต่ลุงป้อมมีเครือข่ายที่กว้างขวางกว่า และทั้ง 2 คน จะกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งหรือไม่ หรือจะบาดเจ็บไปทั้งคู่

-พรรคภูมิใจไทยซึ่งจะเป็นพรรคที่จะได้ ส.ส. มากที่สุดในฝั่งพรรคร่วมรัฐบาล และน่าจะเป็นพรรคที่มีเสียงอันดับที่ 2 รองจากพรรคเพื่อไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะกล้าขึ้นมาเป็นนายกฯ เองหรือเปล่า

-คดีตู้ห่าว คดีที่ดินของครอบครัวคุณธนาธร จะลากยาวไปถึงไหน จนจบการเลือกตั้งหรือเปล่า เพราะถ้ายิ่งยาว ก็จะส่งผล ทำให้พรรคการเมืองบางพรรค ”ได้เปรียบ” มากขึ้น

-ปลัด มท. ขณะนี้ อาการหนักมาก รมว.มท. ควรออกมาพูดอะไรบ้างได้แล้วนะครับ ว่าจะทำอย่างไร ให้อยู่เป็นปลัด มท. ต่อไปได้หรือเปล่า หรือจะลดขั้นให้กลับไปไต่ระดับจากปลัดอำเภอ นายอำเภอซะใหม่ เพราะท่านยังไม่เคยเป็นนายอำเภอเลย ขนาดนายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต ยังพูดว่า “ขยะในกระทรวงมหาดไทยแยะกว่าที่ภูเก็ต” เสียอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่