'โอ๊ค พานทองฯ' โดนแล้ว หาสุนัขรับใช้!

13 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 11.00 น. ศาลอาญาถ.รัชดาภิเษก นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ายื่นฟ้องผู้ที่ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ในความผิดฐานหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ ตนเองมาใช้สิทธิ์ตามกฎหมายกรณีที่มีเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นใคร ชื่ออะไร ตัวตนอยู่ที่ไหนอย่างไรแต่ Facebook นี้มีผู้ติดตามประมาณ 2 ล้าน 6 แสนกว่าคนได้โพสต์ทำให้ตนเองเสียหาย ไม่ว่าในเรื่องของการเป็นสุนัขรับใช้ เลียรองเท้าบูท หรือการรับใช้เผด็จการ ซึ่ง ตนเองขอชี้แจงว่า ตั้งแต่ปี 2550 ตนเองก็ได้ทำการฟ้องร้องผู้ที่จับจ้วงสถาบันหรือฟ้องร้องผู้ที่ไปกระทำการเกี่ยวกับประธานองคมนตรี เพราะฉะนั้น ก็ดำเนินการมาตลอดเกือบ 20 ปีแล้วด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล จึงมาใช้สิทธิ์ในการฟ้องตามกระบวนการกฎหมายอาญาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา 2 ข้อหา

ซึ่งการดำเนินคดีนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เพราะก่อนหน้านี้ได้ยื่นฟ้องอาญาต่อผู้ที่ใช้ชื่อว่าโอ๊คพานทอง แท้ในทวิตเตอร์ไปแล้ว โดยคดีแรกศาลได้นัดไต่สวนวันที่ 28 ก.พ.เวลา 16.00 น ซึ่งถือว่าเป็นการนัดหมายนอกเวลาทำการของศาล แต่เมื่อตนเองไปสืบค้น Facebook ก็ไปเจอ ข้อความหมิ่นประมาท จึงมาฟ้องเพิ่มในวันนี้อีก 1 คดี เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ์ ผู้ที่กล่าวหาทำให้ตนเองเสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

กกต.หืดขึ้นคอ 'สนธิญา' ตามบี้ดิจิทัลไม่ตรงปก ไม่เคลียร์ถึงมือ 'ป.ป.ช.-ศาลรธน.'

“สนธิญา” ร้องนโยบายแจกเงินดิจิทัลไม่ตรงปก ขัดรธน. ผิดยุบพรรค ขู่หากกกต.แจงไม่เคลียร์ เตรียมยื่นป.ป.ช. – ศาลรัฐธรรมนูญ

ครอบครัวชินวัตร สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงพระราชทานอภัยลดโทษให้ทักษิณ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวนายทักาณ ชินวัตร โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra ว่า

'สนธิญา' จี้ กกต. ส่งศาล รธน. วินิจฉัย 'พิธา' ถือหุ้นสื่อ

'สนธิญา' จี้ กกต.ให้เร่งส่ง ศาล รธน. วินิจฉัย ปม 'พิธา' ถือหุ้นสื่อ ก่อนนั่งนายกฯ ระบุไม่ได้ต้องการสกัดขา แต่เพื่อให้เคลียร์ตัวเองก่อนรับตำแหน่งอย่างสง่างาม