เอวัง! ดร.คนดัง ฟันธงชูสามนิ้วหมดความชอบธรรมโดยสิ้นเชิงแล้ว

13 ม.ค.2566 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan โดยมีเนื้อหาดังนี้

การชูสามนิ้วหมดความชอบธรรมโดยสิ้นเชิงแล้ว

ในฐานะคนรุ่นใหม่ ผมรับรู้และเข้าใจทำไมคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยถึงได้ชูสามนิ้วกัน ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความไม่เป็นธรรมต่างๆ ในสังคม

ทว่าการชูสามนิ้วไม่ใช่ทางออก แต่กลับไปรับใช้คนส่วนน้อยอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ฉกฉวยโอกาสจากความไม่เป็นธรรมนำมาเคลื่อนไหวในแนวทางผิด

สุดท้าย ประชาธิปไตยกับรัฐสวัสดิการของสามนิ้ว ก็เป็นเพียงแค่อุดมการณ์ปลอมเปลือก หมดความชอบธรรมโดยสิ้นเชิงอย่างถึงที่สุดแล้ว

พิสูจน์ได้อย่างชัดเจน เพราะสามนิ้วเองก็นิ่งเฉยต่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวทวงคืนกิจการดาวเทียมแม้แต่น้อย

การชูสามนิ้วจึงเป็นกะลาไซเบอร์อีกใบหนึ่ง ซึ่งถูกใช้ปิดหูปิดตาประชาชนด้วยความแตกแยก และเป็นเครื่องมือต่อรองทางการเมืองเท่านั้น

ขณะที่ราชประชาสมาสัยเป็นทางออกเดียวของประเทศชาติและปวงชนชาวไทย อันจะนำไปสู่การสร้างประชาธิปไตยที่ถูกต้องและเป็นธรรม

สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยจึงกำลังสำคัญของปวงชนชาวไทย ในการที่จะทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยได้สำเร็จอย่างแท้จริง #ราชประชาสมาสัยนำไทยสู่อนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน