จุก! 'โบว์' ชี้คำว่า 'ฝ่ายประชาธิปไตย' ถูกใช้อย่างมักง่าย แค่ย้ายพรรคก็เป็นแล้ว

14 ม.ค.2566 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊ก“วันนี้ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นง่ายมากครับ แค่ย้ายพรรคก็เป็นแล้ว”

เหมือนจะเป็นคำพูดที่จริงมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคำว่า “ฝ่ายประชาธิปไตย” ถูกใช้อย่างมักง่ายเกินไป ก่อนหน้านี้ดาราคนไหนด่ารัฐบาลขึ้นมาคำนึง ก็มีคนแห่มาแปะป้ายประชาธิปไตยให้แล้ว (ทุกวันนี้ไม่รู้หายไปไหนหมด) พอมาตอนนี้ ใครย้ายพรรค ก็ถูกแปะฉลากกันไป ย้ายเข้าเรียกประชาธิปไตย ย้ายออกเรียกเผด็จการ คนที่สู้มานานๆเขาก็เลยงง

อยากบอกว่าไม่ต้องงงค่ะ มันคือคำที่ใช้กันเปรอะจนหมดความหมายมานานแล้ว

คิดซะว่าเป็นชื่อทีมฟุตบอล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

‘โบว์’ ข้องใจ พงส.ทำคดี’ตะวัน’ บอกสังคมไม่น่าโยงสิ่งอยู่นอกขอบเขตกม. เพื่ออ้างเหตุผลกักขัง

สังคมเราไม่น่าจะโยงสิ่งที่อยู่นอกขอบเขตของกฎหมายในการดำเนินคดีเพื่ออ้างเป็นเหตุผลให้กับการกักขังคนโดยมิชอบ

'โบว์' ชี้ภัยความมั่นคงตัวจริงคือ การใช้อำนาจรัฐแบบชุ่ยๆ ผังล้มเจ้าภาคสองก็มั่ว

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผังล้มเจ้าภาคสองก็มา มั่วพอกับภาคแรก จริงๆจะโยงเราไปด้วยก็ได้นะ

'พีระพันธุ์' เผยยังไม่มีอดีตคนปชป.ย้ายซบ รทสช. บอกไม่ได้ยุ่งเกี่ยว คนละพรรคกันแล้ว

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักการเมืองหลายคนลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีใครจะย้ายมาร่วมกับพรรค