‘แม่ยกปชป.’ ค้านสุดตัวแนวคิด สว. ปลดล็อก 8 ปีนายกฯ

15 ม.ค.2566-นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanjanee Valyasevi ว่า ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของสว.บางกลุ่มที่คิดจะปลดล็อก 8 ปีนายกฯ พูดง่ายๆคือจะแก้รธน.เพื่อให้ประยุทธ์ได้เป็นนายกต่อหลังกฎหมายให้เป็นนายกฯได้ไม่เกิน 8 ปี เพราะผลเสียมีมากกว่าดี

เช่น 1. ต่อไปนักการเมืองที่เป็นรบ. อยากแก้รธน.เพื่อประโยชน์ตนก็จะเอาอย่างบ้าง 2. การอยู่ในอำนาจนานๆย่อมเสี่ยงต่อเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน    #ฉันไม่เชื่อว่าประยุทธ์บริสุทธิ์ผุดผ่อง 3. บ้านเมืองวุ่นวายเพราะไม่ได้รับการปฏิรูป ตลอดเวลา 8 ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองยังแตกแยก การเมืองถอยหลัง มีการโกงกินมหาศาล แต่องค์กรอิสระที่มีหน้าตรวจสอบเลือกปฏิบัติ  #ดังนั้นประยุทธ์ควรไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุปยอดผู้สมัคร สว. รวม 2 วัน จำนวน 11,249 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากข้อมูลการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา 2567 ในวันแรกทั่วประเทศ 20 กลุ่มสาขาอาชีพ มีผู้สมัครจำนวน 4,642 คน

โฆษกก้าวไกล มอง 'สมชาย วงศ์สวัสดิ์' สมัครสว. หนีไม่พ้นครหาเอี่ยวพรรคการเมือง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เป้าหมายเฉพาะหน้าที่อยากเห็นคือกระบวนการคัดเลือกเป็นไปด้วยความราบรื่น

สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล

‘วันชัย’ คาดสมัคร สว.หลักแสน รับอาจมีฮั้ว-บล็อกโหวต ระดับอำเภอ-จังหวัด

‘วันชัย’ คาด คนลงสมัครหลักแสน เหตุอยากเปลี่ยนสว. ยอมรับอาจมีฮั้ว-บล็อคผลโหวตระดับอำเภอ-จังหวัด แต่ระดับประเทศคงยาก โยน กกต. ตรวจสอบ

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร