เพื่อไทยหนาว! 'บิ๊กไมค์' ไล่บี้เปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส.ระยอง หากยังหวังแลนด์สไลด์

19 ม.ค.2566 - นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 แกนนำม็อบที่เรียกตัวเองว่าราษฎรหรือชาว 3 นิ้ว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมในฐานะประชาชนและผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดระยอง ขอเรียกร้องไปยัง พรรคเพื่อไทย ขอให้ทบทวนการส่งนายวิชัย ล้ำสุทธิ เป็นผู้สมัคร สส. ในจังหวัดระยอง"

นายภาณุพงศ์ ยังได้โพสต์จดหมายถึงพรรคเพื่อไทยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ทางพรรคเพื่อไทย ได้มีมติส่งนายวิชัย ล้ำสุทธิ เป็นผู้สมัคร สส. จังหวัดระยอง ประชาชนและกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยในพื้นที่ระยอง มีความกังวลใจอย่างยิ่ง เนื่องจากที่ผ่านมา นายวิชัย ล้ำสุทธิเป็น อันตรายต่อประชาธิปไตย และย่อมส่งผลเสียต่อพรรคเพื่อไทย ที่โดยเฉพาะต่อคะแนนเสียงเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

เนื่องจากนายวิชัย ล้ำสุทธิ เคยสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ กปปส. ในการกดดันให้นายกรัฐมนตรีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้ารัฐบาล และนำไปสู่รัฐประหารในปี 2557 อีกทั้งยังได้แสดงท่าทีต่อต้าน การยุตินักโทษทางความคิด สิทธิเสรีภาพของประชาชน และแสดงความสนับสนุนความรุนแรงต่อประชาชนที่คิดเห็นต่างจากรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกทั้งยังเคยเป็นเลขาธิการพรรคไทยภักดีที่เคยประกาศว่าสนับสนุน การทำงานของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างเต็มที่

แม้ว่าทางภาคประชาชนและผู้ลงคะแนนเสียงตระหนักได้ถึงการย้ายพรรคของนักการเมือง เพื่อเป็นตัวแทนสะท้อนถึงปัญหาของพื้นที่นั้นๆ หากแต่การแสดงออกถึงอุดมการณ์และการกระทำที่ผ่านมา ขัดต่อ อุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทยอย่างรุนแรง อีกทั้งในระหว่างที่เป็น สส. เขตจังหวัดระยอง นายวิชัยไม่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนในพื้นที่อย่างจริงจัง

ประชาชนและผู้ลงคะแนนเสียงจำนวนมากมีความต้องการอย่างยิ่งที่จะให้พรรคเพื่อไทยได้ทบทวนมตินี้ อย่างรอบคอบอีกครั้ง

ในฐานะประชาชนและผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในจังหวัดระยอง จึงขอเรียกร้องพรรคเพื่อไทยที่อยู่เคียง ข้างกับประชาชนและต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย ให้ทบทวนการส่งบุคคลผู้นี้อีกครั้ง ด้วยความหวังว่าจะเกิดปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ทั้งประเทศในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้"

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าวในกรณีดังกล่าว ในวันที่ 19 ม.ค. 66 เวลา 11.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112