'เทพมนตรี' แฉมี 'พรรคการเมือง-ขรก.-สื่อ' หนุนแผนล้มล้างสถาบัน!

'เทพมนตรี' แฉแผนโสมมทำเป็นขบวนการ ชี้มีพรรคการเมือ-ข้าราชการ-นักธุรกิจ-สื่อหนุนหลัง ฝาก ลุงตู่-ลุงป้อม-พี่หนู-น้องท็อปช่วยกันรักษาแผ่นดินนี้ ธำรงรักษาสถาบัน

25 ม.ค.2566 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สำคัญเหลือเกิน เรื่องคดีมาตรา 112 ของปิยบุตรกว่าจะมาถึงจุดที่เป็นความหวังของประชาชนผู้รักรัฐธรรมนูญ รักประชาธิปไตย รักระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รู้หน้าที่ในฐานนะปวงชนชาวไทย ใช้สิทธิทางกฎหมายที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ละเมิดอย่างเขาได้ ใช้เวลานาน เหตุเพราะเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องสืบสวนสอบสวน มีความรอบคอบ และต้องค้นคว้าหาหลักฐาน ที่ออกมาพูดว่าผู้กระทำผิดมาตรา112 ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ถูกใส่ร้ายป้ายสี หรือตัวกฎบทกฎหมายไม่มีความเป็นธรรมนั้นไม่จริง

สำหรับคนที่คิดจะละเมิดวางแผน สรรหาถ้อยคำ สร้างวาทกรรม ทำกันเป็นขบวนการมาอย่างยาวนาน จุดประสงค์คือต้องการล้มล้างการปกครองของประเทศไทยในปัจจุบัน อยากล้มราชวงศ์จักรีเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ตนเองและพวกพ้อง ได้ถูกจารึกชื่อไว้บนแผ่นดินนี้ บางคนต้องการให้บ้านเมืองไทยเปลี่ยนแปลงไปตามที่กลุ่ม พรรคของพวกเขา เช่น ออกกฎหมายนิรโทษกรรม เอานักโทษหนีคดีกลับมาแบบไม่มีความผิด บางพรรคจะไปเข้าร่วมศาลอาญาระหว่างประเทศเพื่อฟ้องพระเจ้าอยู่หัว ให้นักข่าวต่างประเทศประจานให้สังคมนานาอารยะประเทศได้ดูหมิ่นดูแคลน

แผนการคนพวกนี้โสมม กระทำกันโดยมีพรรคการเมืองหนุนหลัง โดยมีนักการเมือง ข้าราชการ นักธุรกิจ สื่อมวลชนบางจำพวกสนับสนุน

ในฐานะนักวิชาการประวัติศาสตร์มองสถานการณ์ปัจจุบันเป็นเช่นนี้ ทุกอย่างมีที่มาที่ไป ฝากลุงตู่ ลุงป้อม พี่หนูอนุทิน น้องลูกท็อป ช่วยกันรักษาแผ่นดินนี้ช่วยกันธำรงรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักสืบไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก