จวกแกนนำ 3 นิ้ว เผด็จการตัวจริงไม่กล้าแตะต้อง เก่งแต่ยัดเยียดให้สถาบันกับคนรุ่นใหม่เป็นคู่ขัดแย้ง

'ดร.นิว' ย้อนถามแกนนำก้าวไกล-ก้าวหน้า รับได้ใช่ไหมที่สมบัติของชาติมูลค่านับแสนล้านบาท ถูกปล้นไปต่อหน้าต่อตา แต่เผด็จการตัวจริงคือนายทุนปรสิตกลับไม่กล้าแตะต้อง เก่งแต่ยัดเยียดให้สถาบันกับคนรุ่นใหม่เป็นคู่ขัดแย้ง

25 ม.ค.2566 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ภาพ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ที่ร่วมกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง 112 ชั่วโมง” ที่จัดโดยกลุ่มทะลุฟ้าและแนวร่วม เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ขณะนี้ ว่า

พวกคุณรับใช้ระบอบเผด็จการเสียเองหรือเปล่า?

ช่างบังเอิญเสียเหลือเกิน หลังการประมูลวงโคจรดาวเทียม 15 ม.ค. วันต่อมา 16 ม.ค. ก็มีการยื่นถอนประกันตัวเอง เพื่อเข้าไปสร้างดราม่าอดอาหารในคุก

คนสองคนอดอาหารดราม่าเดือดร้อนกันจะเป็นจะตาย แต่พอคนไทยทั้งประเทศถูกปล้นสมบัติของชาติมูลค่านับหมื่นนับแสนล้าน กลับอมสากเงียบสนิท

แทนที่จะร่วมกันต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ แต่พวกคุณกลับเบี่ยงประเด็นออกจากเรื่องที่สำคัญไม่ต่างจากการช่วยเขาปิดหูปิดตาประชาชน

ประชาชนไม่มีทางลุกขึ้นมาปฏิวัติเพื่อ #สามนิ้วการละคร ในประเด็นยกเลิก ม.112 ที่บิดเบือนอย่างไร้สาระ และไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ต่อประชาชนหรอก

หากแต่ประชาชนจะลุกขึ้นมาปฏิวัติจริงๆ ในวันที่หมดความอดทนต่อนายทุนเผด็จการบางคน ซึ่งปล้นสมบัติของชาตินับหมื่นนับแสนล้านไปต่างหาก

ขณะที่เผด็จการตัวจริงสูบเลือดสูบเนื้อประชาชนตาดำๆ แต่พวกคุณกลับสาละวนอยู่กับการป้ายสี ม.112 แล้วช่วยให้นายทุนเผด็จการซ่อนตัวในเงามืด

ถามจริงๆ เถอะ พวกคุณรับได้ใช่ไหม ที่สมบัติของชาติมูลค่านับหมื่นนับแสนล้านบาท ถูกปล้นไปต่อหน้าต่อตาในราคาเพียงไม่กี่ร้อยล้านบาทเท่านั้น?

ทั้งๆ ที่เผด็จการตัวจริงคือนายทุนปรสิต แต่พวกคุณกลับไม่กล้าแตะต้อง เก่งแต่ยัดเยียดให้สถาบันกับคนรุ่นใหม่เป็นคู่ขัดแย้งไม่ต่างจากจับเป็นตัวประกัน

ตกลงที่พวกคุณพร่ำบอกจะสู้กับเผด็จการ แต่พอเข้าจริง พวกคุณรับใช้เขาด้วยการเบนความสนใจของสังคมออกจาก #ทวงคืนดาวเทียม ใช่หรือไม่?

ดร.ศุภณัฐ
24 มกราคม พ.ศ. 2566
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธาพลิกตำรา ‘รอดยุบพรรค’ เชื่อแค่ตักเตือน

"พิธา" ย้ำเตรียมแผนรับมือไว้แล้วหากศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ชี้ต้องใช้ดุลพินิจ ความผิดมาตรา 49-มาตรา 92 มีความต่างกัน เชื่อศาลจะให้ความยุติธรรม

โหนPM2.5เชียงใหม่ร้อน

เชียงใหม่ร้อนระอุ นักการเมืองขึ้่นเหนือไปสูดควันกันคึกคัก "เศรษฐา" ซูฮกผลงานตัวเอง แก้ปัญหา PM 2.5 ได้

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

'บัสบาส' อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง

เพจ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ เรื่อง บัสบาส อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง และทวนเรื่องสิทธิของนักโทษในเรือนจำอีก