'หมอวรงค์' ตั้ง 4 ข้อสังเกตผลสอบป้ายสถานีกลางบางซื่อบอกมีอำนาจไม่จบแบบนี้แน่

นพ.วรงค์บอกไม่เกินคาดหมาย ผลสอบป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน พร้อมตั้ง 4 ข้อสังเกตบอกถ้ามีอำนาจไม่จบแบบนี้แน่

25 ม.ค.2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผลสอบป้าย 33 ล้านตามคาด ‘คมนาคม’ เปิดผลสอบเปลี่ยนป้าย ‘สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์’ 33 ล้าน ไม่พบความผิดปกติ แนะเปิดประมูลทั่วไป เปิดกว้างเอกชนแข่งขัน

นี่คือผลสอบของกระทรวงคมนาคม กรณีป้าย 33 ล้านบาท ผมมีข้อสังเกตเรื่องผลสอบ ที่อยากให้ประชาชนทราบ

1.การกำหนดราคากลางของคณะกรรมการจัดทำร่างขอบเขตงานและกำหนดราคากลาง ในส่วนของค่าวัสดุ และค่าแรง มีที่มาจากการสืบราคาของที่ปรึกษา CSC การอ้างและโยนเรื่องไปที่บริษัทที่ปรึกษาของการรถไฟฯ ฟังแล้วเป็นวิธีการที่คุ้นๆ เพราะตอนเขาทำรถไฟทางคู่ วงเงิน 1.28 แสนล้านบาท สายเหนือและอีสาน ที่ส่อทุจริตก็อ้างบริษัทที่ปรึกษา

2.เสนอให้ทบทวนรายละเอียดทั้งในส่วนของวัสดุ เทคนิค ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่ทำให้การออกแบบ เลือกใช้วัสดุ และวิธีการจัดทำ มีต้นทุนที่ต่ำกว่าการจัดทำ เทียบกับติดตั้งป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อในครั้งก่อน ผมไปดูพื้นที่จริงกับวิศวกร เขาบอกผมว่า ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน ในเรื่องของการใช้เทคโนโลยี การออกแบบและการเลือกใช้วัสดุ

3.อาจพิจารณาความเป็นไปได้ในการใช้ตัวอักษรเดิม “สถานีกลาง” ที่ติดตั้งอยู่ในปัจจุบัน มาปรับปรุงเพื่อใช้ติดตั้ง แทนที่จะทำขึ้นใหม่ทั้งหมด เนื่องจากตัวอักษรยังอยู่ในสภาพยังดี ผมคิดว่า ควรจะคิดแบบนี้ตั้งแรกเริ่มแล้ว

4.เห็นควรให้ใช้วิธีการพิจารณาเลือกใช้วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไปเป็นลำดับแรกก่อน เพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเปิดกว้าง เห็นด้วยกับข้อเสนอแนะนี้ครับ แต่มันควรจะเปิดกว้างตั้งแต่แรก

ในภาพรวมผมไม่แปลกใจกับ บทสรุปของกระทรวงคมนาคม ในการสอบครั้งนี้ อย่างน้อยข้อเสนอแนะ ให้มีการแข่งขันเปิดกว้างก็ยังดี แต่ผมยืนยันว่าถ้าพวกเรามีอำนาจ จะไม่ให้เรื่องจบแบบนี้ครับ #ยึดคืนดาวเทียม #สมบัติพ่อต้องได้คืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง