รวบคาโต๊ะ! ผอ.โรงเรียนดังในกทม. รีดเงินเอกชน 3.2 แสนบาท ทุจริตอาหารนักเรียน

ป.ป.ช.-บก.ปปป-ป.ป.ท. สนธิกำลังจับเจ้าหน้าที่ระดับสูง เรียกรับผู้จ้างเหมาอาหารนักเรียน พบของกลาง กว่า 3.29 แสนบาท
 
1 ก.พ.2566 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. สนธิกำลังกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และสำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าจับกุมผู้บริหารระดับสูงของโรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) คือ นายไพฑูรย์ ภูมิช่อ ผู้อำนวยการโรงเรียน ขณะเรียกรับเงินจากคู่สัญญาโครงการจ้างเหมาประกอบอาหาร (ปรุงสำเร็จ) สำหรับนักเรียน ภาคเรียนที่ 2/2565 ของโรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) สำนักงานเขตคลองสามวา ได้ที่ห้องที่ทำงาน  พร้อมหลักฐานเป็นเงินสดจำนวน 329,000 บาท เบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยพนักงานสอบสวน บก. ปปป. จะได้สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งสำนวนให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ตัดพ้อ 'เบื่อ' ประกาศเลิกตามคดีทักษิณ ที่ ป.ป.ช.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก “เบื่อ” ระบุว่าเมื่อคืน ผมขึ้นเครื่องมาจากสนามบินตรัง เพื่อร่วมกับน้องๆคปท.ไปสอบถามป.ป.ช.ถึงความคืบหน้ากรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ ของคุณทักษิณ ชินวัตร

ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบ ปมบริษัทเอกชนสหรัฐฯ จ่ายสินบนหน่วยงานรัฐไทย

นายนิติพันธุ์ ประจวบเหมาะ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567

ป.ป.ช. มีมติเลือก 'วิทยา' ทำหน้าที่ประธานแทน 'วัชรพล'

ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ประชุมเพื่อเลือกประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. แทน พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ที่จะเกษียณอายุเนื่องจากมีอายุครบ