อย่าเสียงแตก! 'ดร.เสรี' เชิญชวนกา 'รทสช.' ทั้ง 2 ใบ ส่ง 'ลุงตู่' เป็นนายกฯต่อ

ถ้าอยากให้ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็ต้องกา รทสช. ทั้ง 2 บัตร ขอเชิญชวนนะคะ แต่ถ้าท่านไม่เห็นด้วย ก็เคารพการตัดสินใจของท่านนะคะ แค่ชวนคิดค่ะ.

7 ก.พ.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าใครที่ต้องการให้ลุงตู่อยู่ต่อ สานงานต่อ พัฒนาประเทศต่อ ต้องตระหนักว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เราไม่ได้เพียงเลือกให้ใครได้เป็น ส.ส. เท่านั้นนะ แต่เราเลือกให้ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

การที่ลุงตู่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรค รทสช. จะต้องมี ส.ส. มากที่สุดในซีกของพรรคการเมืองที่อยู่คนละขั้วกับพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นการลงคะแนนเสียง เราจึงต้องกา รทสช. ทั้ง 2 บัตร ซึ่งบางคนต้องทำใจที่จะไม่เลือก ส.ส. ในดวงใจที่ไม่ได้สังกัด รทสช. สิ่งที่ต้องระวังคือเสียงจะแตก แต่ละพรรคได้คะแนนน้อยกว่าเพื่อไทย

บทเรียนของการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. มีให้เห็นอยู่ 1) อย่าเชื่อการหาเสียงที่สัญญาในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ 2) ต้องตระหนักว่คนจะเลือกเพื่อไทย เขาจะไม่เปลี่ยนใจ เสียงเขาแน่นอน

ดังนั้นคนที่ไม่ต้องการให้เพื่อไทยชนะ ต้องคิดให้ดีว่าควรจะรวมใจกันเทคะแนนให้ใคร จึงจะเอาชนะคนของเพื่อไทยได้ อย่าให้เสียงแตกจนแพ้เพื่อไทย

และถ้าอยากให้ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็ต้องกา รทสช. ทั้ง 2 บัตร ขอเชิญชวนนะคะ แต่ถ้าท่านไม่เห็นด้วย ก็เคารพการตัดสินใจของท่านนะคะ แค่ชวนคิดค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ