สธ.ไม่รีบ! ปมครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดถือเป็นผู้ค้า

ปลัด สธ.เผยการชง ครม.พิจารณากฎกระทรวงครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเท่ากับผู้ค้า ขั้นตอนอยู่ที่เลขา ครม.ตอนนี้เวียนให้หน่วยงานต่างๆ พิจารณา

08 ก.พ.2566 - นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าขั้นตอนการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาร่างกฎกระทรวงที่กำหนดให้การครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเท่ากับเป็นผู้ค้า ว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่เลขาธิการ ครม.จะเวียนให้กระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาอยู่ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีอะไรพิเศษกว่าปกติ ส่วนจะนำเรื่องเข้าสู่ ครม.เมื่อไหร่ก็แล้วแต่ เลขา ครม.

“มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่กระทรวงอื่นๆ จะไม่เห็นด้วยนั้น มันเกินอำนาจของที่ผมจะตอบเรื่องนี้”นพ.โอภาสกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,