แลนด์สไลด์ฝืด! ไทยสร้างไทย โชว์ ดูดแดงอุดรธานี

14 ก.พ.2566- นายโชคเสมอ คำมุงคุณ กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 4 อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงกรณีที่คนเสื้อแดงจังหวัดอุดรธานีบางส่วน ประกาศตัวเข้าร่วมทำงานกับพรรคไทยสร้างไทยว่า พี่น้องคนเสื้อแดงที่นำโดยนายจันดี พิมแสง อดีตประธานนปช.อำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับพี่น้อง คนเสื้อแดงอีกจำนวนมากที่ประกาศตัวสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทยนั้น คนเหล่านี้ คือผู้รักประชาธิปไตย ออกไปต่อสู้กับเผด็จการ จนได้รับฉายาว่านักรบราชประสงค์ ได้เสียสละทั้งทรัพย์สินเงินทอง อิสรภาพ และชีวิตเพื่อหวังว่าจะได้ประชาธิปไตยแบบกินได้

เมื่อมีการเลือกตั้งในปี 2554 นปช.กลุ่มดังกล่าวก็ได้สนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่ง จนชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล แต่พรรคการเมืองดังกล่าวหลังได้เป็นรัฐบาลแล้วมิได้ทำตามคำมั่นสัญญามิได้ฟื้นฟูประชาธิปไตย โดยเฉพาะสิ่งที่ทำให้พี่น้องคนเสื้อแดงมีความเจ็บปวด คือการออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบเหมารวม จนทำให้ร่างกฎหมายที่จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริงไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ทำให้นักสู้เพื่อประชาธิปไตยบางคนต้องเสียชีวิตในคุกบางคนล้มละลาย พี่น้องนปช.อุดรธานี กลุ่มนี้ จึงได้เปลี่ยนมุมมองแนวทางการต่อสู้ และหันมาสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้มีแนวคิดในการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันให้เป็นประชาธิปไตย และได้ส่งเข้าสู่การพิจารณาของสภาเรียบร้อยแล้ว แม้จะยังไม่มี ส.ส.แม้แต่คนเดียว รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน เป็นฉบับที่คณะเผด็จการรัฐประหารร่างขึ้นเป็นปัญหาต่อการพัฒนาประชาธิปไตยของไทย โดยมีหลักคิดคือการเลือกตั้งส.ส.ร. ให้มาทำหน้าที่ซึ่งเป็นแนวคิดที่ตรงกับกลุ่มนปช.อุดรธานี

นายโชคเสมอกล่าวว่า บุคคลที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศในขณะนี้ได้ดีที่สุด คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เราจึงได้เห็นคนน้องเสื้อแดงไม่น้อยมีการขยับเปลี่ยนแปลง การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมากขึ้น โดยเฉพาะการออกมาแสดงพลังสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย และคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อเป็นทางออก และทางรอดของประเทศ เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

'สุดารัตน์' ไม่เห็นด้วยรัฐบาลแจกเงินดิจิทัล แนะหยิบนโยบายพรรคไทยสร้างไทยไปใช้แทน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงอุดมการณ์ของพรรคว่า ขอให้สส. อดีตผู้สมัคร สส. สมาชิกของพรรคทุกคน ยืนหยัดทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ร่วมกันรักษาประชาธิปไตย และรักษาสถาบันหลักของบ้านเมือง ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

'ไทยสร้างไทย' ปลุกรัฐบาลเลิกขายฝันเงินดิจิทัล แนะแจกเครดิตกระตุ้น ศก.

'ไทยสร้างไทย' ห่วงธุรกิจร้านอาหารซบเซาหนัก จี้รัฐบาลอย่ามัวขายฝันเงินดิจิทัล 1 หมื่น แนะแจกเครดิตประชาชน 2 พันบาท กระตุ้นท่องเที่ยวและบริโภค

'หญิงหน่อย' ชี้ 'กู้มาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ เตือนหนี้ครัวเรือน ระเบิดเวลา ศก.ไทย

'ไทยสร้างไทย' เตือนรัฐบาล หนี้ครัวเรือน-หนี้ SMEs ระเบิดเวลาเศรษฐกิจไทย จี้เร่งช่วยคนตัวเล็ก 'แจกเครดิต' ให้ทำทุน ชี้ 'กู้เงินมาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ ย้ำต้องเป็นเงินให้เฉพาะผู้มีรายได้น้อย

'สุดารัตน์' วอนรัฐบาลจริงใจเร่งแก้ รธน. อย่าดึงเรื่องทำประชามติเสียงบประมาณ

"สุดารัตน์" ขอรัฐบาลจริงใจ เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ แนะทำต่อจากร่างที่เคยเสนอไว้ ขออย่ามองเป็นของไทยสร้างไทย เพื่อให้ประเทศเดินหน้าและอำนาจกลับมาเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ชี้ตั้งคณะกรรมการศึกษา ยิ่งเสียเวลา เสียเงิน และสร้างความขัดแย้ง