เตือนขาช็อปไปทัวร์ฮ่องกงห้ามนำน้ำมันกัญชาเข้าเด็ดขาด!

เตือน! ห้ามนำน้ำมันกัญชาเข้าฮ่องกงเด็ดขาด หากฝ่าฝืนครอบครองมีโทษจำคุก 7 ปี และปรับสูงสุด 4.5 ล้านบาท แต่หากผลิตนำเข้าโทษจำคุกตลอดชีวิต

23 ก.พ.2566 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลฮ่องกงได้ออกมาตรการดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงชาวไทย ที่ขณะนี้มีการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ขอย้ำเตือนให้ผู้ที่จะเดินทางทำความเข้าใจกับข้อห้ามต่างๆ ของประเทศนั้นๆ ด้วย

สำหรับการเดินทางไปยังฮ่องกง นางสาวรัชดากล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ (กต.)ได้แจ้งเตือนคนไทยห้ามนำน้ำมันกัญชาเข้าฮ่องกงเด็ดขาด เนื่องจากน้ำมันกัญชาเป็นสารเสพติดต้องห้ามในฮ่องกง หากมีไว้ในครอบครอง ต้องโทษจำคุก 7 ปี และปรับสูงสุด 4.5 ล้านบาท และหากผลิตนำเข้า หรือส่งออกไปฮ่องกง มีโทษหนักจำคุกตลอดชีวิต

"รัฐบาลห่วงใยคนไทยที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง ขออย่าฝ่าฝืนกฎหมายฮ่องกง หากต้องการความช่วยเหลือในฮ่องกง สามารถติดต่อ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โทร +852 6821 1545-6
E-mail: [email protected] หรือ Facebook: Royal Thai Consulate-General, Hong Kong" นางสาวรัชดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน