ส.ส. เสนอตั้งกาสิโนถูกกฎหมาย ดึงเงินนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

25 พ.ย.2564 - ที่รัฐสภา ได้มีการพิจารณาญัตติด่วนการขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร เพื่อหาแหล่งรายได้ใหม่จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ ที่มีส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเสนอญัตติในทำนองเดียวกันเข้ามา 12 ฉบับ จึงนำมาพิจารณาไปพร้อมกัน

โดยทุกฉบับมีเนื้อหาตรงกันคือ เสนอให้ตั้งบ่อนกาสิโนถูกกฎหมายที่เมืองหลัก และเมืองท่องเที่ยว เป็นช่องทางหารายได้เข้าประเทศ อาทิ นายพิเชษฐ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่เสนอเปิดEntertaimment Complex ที่กทม. รัฐบาลไม่ต้องลงทุน แค่อนุญาตให้เปิดได้ จะมีกลุ่มทุนใต้ดินมาอยู่บนดิน ร่วมกับกลุ่มทุนต่างประเทศมาลงทุนทำสถานบันเทิงครบวงจร คนที่เข้าไปเล่นบ่อนกาสิโนได้ ต้องอายุเกิน 21 ปี มีเงินในบัญชีเกิน 1 ล้านบาท

ขณะที่นายสมเกียรติ ไชยวิสุทธิกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เสนอตั้งสถานบันเทิงครบวงจร มีบ่อนกาสิโน ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมกะโปรเจกต์สร้างเงิน สร้างงานให้ประเทศ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์  กล่าวว่าทุกวันนี้ในกทม. มีบ่อนใหญ่และขนาดกลาง 50 แห่ง อีก 76 จังหวัดมีบ่อนใหญ่จังหวัดละ 2 แห่ง บ่อนเหล่านี้มีรายได้ 72,000 ล้านบาทต่อปี ไม่รวมบ่อนพนันจากเว็บไซต์อีก 100 เว็บ มีรายได้ 12,000-24,000 ล้านบาทต่อปี ถึงเวลาประเทศไทยต้องมีบ่อนถูกกฎหมาย กระจายไปตามเมืองหลัก เมืองรอง ให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพทำเอง เน้นให้คนต่างชาติมาเล่น  เป็นทางรอดให้ประเทศขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง 5 เสือ สภ.หนองโดน เซ่นกองปราบบุกจับนักพนัน 37 ราย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามบ่อนการพนันให้หมดสิ้น โดยจากข้อสั่งการดังกล่าว ล่าสุดได้รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ว่าตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไ

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้