คอตก! ศาลยกคำร้องประกัน  2 ทะลุแก๊ส เชื่อหลบหนี  

แฟ้มภาพ

ศาลฎีกายกคำร้องประกัน 2 ทะลุเเก๊ส เชื่อหลบหนี ด้านทนายฮึดสู้ต่อเตรียมยื่นประกันใหม่ ส่วนอีกรายคดีมีระเบิดครอบครอง รอลุ้นฟังคำสั่ง

26 ก.พ.2566 – นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.20 ศาลฎีกามีคำสั่งยกคำร้องอุทธรณ์คำร้องไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวฯนาย ถิรนัยกับนายชัยพร กลุ่มทะลุเเก๊ส จำเลยคดีพกพาระเบิดปิงปองไว้ในครอบครอง ซึ่งศาลอาญาได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 6 ปี แต่ให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 3 ปีซึ่งทั้งสองไม่ได้รับการประกันตัวในระหว่างอุทธรณ์คำพิพากษา ทางทนายความจึงได้ยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลฎีกา

นายกฤษฎางค์ ระบุว่า  โดยศาลฎีกาให้เหตุผลว่าพิเคราะห์แล้วคดีมีอัตราโทษสูง จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ ศาลชั้นต้นจำคุกจำเลยทั้งสองคนละ 3ปี มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า จำเลยทั้งสองจะหลบหนี ที่ศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสองชอบแล้ว โดยหลังจากนี้ก็คงต้องยื่นประกันใหม่อีก

นายกฤษฎางค์ ระบุด้วยว่า ในส่วนของ นาย คทาธร (สงวนนามสกุล)นักกิจกรรมจากกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อายุ 26 ปี ผู้ต้องคดีมีระเบิดไว้ในครอบครอง ในขณะเดินทางเข้าร่วมงานรำลึก 12 ปี การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง หรือชุมนุม #ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม ที่ศาลอาญามีคำสั่งให้สืบเสาะเพิ่มเติมนั้นขณะนี้ศาล ยังไม่มีคำสั่งใดๆ เเต่ที่ทราบข้อมูลคือมีเจ้าหน้าที่เข้าไปสืบเสาะในเรือนจำเเล้ว เเต่ก็ไม่ทราบว่าได้มีการรายงานผลการสืบเสาะไปยังศาลเเล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะมีการเเถลงเรื่องน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม ที่หน้าศาลฎีกาสนามหลวง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ส่งหนังสือด่วนที่สุด เร่ง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 44 สส.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'ชาญชัย' ชี้ช่อง 'ป.ป.ช.' ยกหลักฐานใหม่ อุทธรณ์ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์'

'ชาญชัย' รอคำพิพากษาศาลฎีกาฉบับเต็ม ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' คดีจัดโรดโชว์ 240 ล้าน แนะ ป.ป.ช. ตั้งหลักยื่นอุทธรณ์ พร้อมชี้ช่องหลักฐานใหม่

'สนธิญา-ธีรยุทธ' ร้อง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรมร้ายแรง 44 สส. ก้าวไกล

'สนธิญา-ธีรยุทธ' ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง 44 สส.ก้าวไกล เสนอแก้ ม.112 'นักร้องร้อยล้าน' หวังตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต ขู่จากนี้จะเดินหน้าเก็บข้อมูล ใครขัดคำสั่งศาล รธน.

'ศิริกัญญา' ลั่น 44 สส. ไม่หวั่น พร้อมสู้คดี ชี้มีเวลาปั้นแกนนำรุ่นใหม่

'ศิริกัญญา' ลั่น 44 สส. ก้าวไกล พร้อมสู้คดีจริยธรรม ปมลงชื่อแก้ ม.112 ยันไม่กังวล ชี้มีเวลาวางตัวแกนนํารุ่นใหม่ หากถูกศาลฟัน เชื่อส่งต่ออุดมการณ์พรรคได้