ทนายเชาว์ เตือนภัย พลเอก’ส.’ ตุ๋น ปชช.หลอกวิ่งเต้นคดีศาลปค.สูงสุด

ทนายเชาว์ เตือนภัย พลเอก ส. ตุ๋น ปชช. หลอกวิ่งเต้นคดีศาลปกครองสูงสุด กินส่วนต่าง ไม่ได้เงิน ขู่กรรโชก จ่อ ฟ้องเอาผิด ร้อง ศาลปกครองสูงสุด ตรวจสอบ

5 มี.ค.2566-นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Chao Meekhuad เรื่อง เตือนภัย พลเอก ส. ตุ๋น ปชช. หลอกวิ่งเต้นคดี เนื้อหาระบุว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักธุรกิจรายหนึ่งว่าถูก”พลเอก”แห่งกองทัพบก ชื่อย่อว่า ส. ต้มตุ๋นหลอกลวงว่าสามารถวิ่งเต้นคดีกับตุลาการศาลปกครองสูงสุดให้คดีชนะได้ค่าเวนคืนเต็มฟ้องเกือบ 200 ล้านบาท ขอส่วนแบ่งค่าวิ่งเต้น 50% แต่ในที่สุดศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้ได้รับเงินค่าเวนคืนเพียง 40 กว่าล้าน นักธุรกิจรายนี้ไม่ให้ส่วนแบ่งตามขอ จึงมีการทวงเงินกันดื้อๆด้วยการขู่กรรโชกและแอบอ้างชื่อตุลาการศาลปกครองสูงสุด จนในที่สุดนักธุรกิจรายดังกล่าวจำยอมต้องจ่ายเงินให้นายพลคนดังกล่าวกับพวกที่อ้างว่าเป็นตุลาการศาลปกครองสูงสุดไป 30 กว่าล้านบาท ที่เอาเรื่องนี้มาเปิดเผย เพราะเห็นว่าเรื่องทำนองนี้สร้างความเสียหายให้กับสถาบันศาล ทั้งๆที่ผู้พิพากษาหรือศาลไม่มีส่วนรู้เห็นเป็นใจ เพียงแต่ผู้หลอกลวงอาศัยยศตำแหน่งและความสัมพันธ์กับผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการศาล ไปแอบอ้างหากินสร้างความเสียหายให้กับวงการยุติธรรมและสถาบันศาล

“นอกจากจะรับคดีไว้ฟ้องนายพลท่านนี้กับพวกข้อหาฉ้อโกงและกรรโชกทรัพย์ ผมจะนำเรื่องไปยื่นต่อประธานตุลาการศาลปกครองสูงสุดให้สอบสวนเพื่อเอาผิดกับนายพลท่านนี้อีกช่องทางหนึ่ง เพราะเชื่อว่าพฤติกรรมนายพลท่านนี้ไม่ได้เกิดกับนักธุรกิจรายนี้รายเดียวคงจะมีหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อเพราะทำมาเป็นสิบๆปีแล้ว จึงขอเตือนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อนายพลท่านนี้แจ้งเบาะแสมาที่ผมหรือผู้ที่กำลังตกเป็นเหยื่อรีบกลับใจอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

ศาลปกครองสูงสุด ไม่รับคำขอพิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคล 'แอชตัน อโศก' ชี้ไม่ใช่ผู้มีส่วนได้เสีย

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งของศาลปกครองกลางไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคลอาคารชุด แอชตัน อโศก ไว้พิจารณา

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์