'โฆษกสธ.' แจงยิบปมถูกหมอสุภัทร ฟ้องหมิ่นประมาท ให้ย้อนดูเพจแพทย์ชนบท ก่อนคิดเล่นงานคนอื่น

9 มี.ค.2566-จากกรณีที่นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ประธานชมรมแพทย์แพทย์ชนบท แจ้งความหมิ่นประมาท นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิระดับ 11) และ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ปมให้ข่าวว่า นายแพทย์สุภัทร อดีต ผอ.โรงพยาบาลจะนะ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องความไม่โปร่งใส
.
ล่าสุด นายแพทย์รุ่งเรือง ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นเหตุการณ์สืบเนื่องจากการที่กระทรวงสาธารณสุขส่งทีมตรวจสอบภายในลงพื้นที่โรงพยาบาลจะนะ และมีรายงานว่าพบความผิดปกติ ทุจริต และผิดระเบียบ เมื่อนักข่าวถาม ตนก็ตอบไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายมาให้ชี้แจงเรื่องต่างๆ อยู่แล้ว
.
“หมอตอบเพราะ มีรายงานจากทีมตรวจสอบภายในจริง หมอตอบคำถามตามหน้าที่ ตอบสื่อมวลชนตามความจริง ด้วยความสุจริต ขอให้หมอสุภัทรกลับไปอ่านข้อความที่หมอให้ข่าวอีกครั้ง ว่าหมิ่นประมาทหรือไม่อย่างไร หมอขอนำข้อความมาให้อ่านอีกครั้ง หมอตอบสื่อมวลชนดังนี้ครับ
.
“ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากได้ส่งทีมตรวจสอบภายใน เดินทางไปที่โรงพยาบาลจะนะ จังหวัด สงขลา และปฏิบัติหน้าที่มากว่า 2 สัปดาห์ นายแพทย์ รุ่งเรืองตอบว่า “ตอนนี้ ทางผู้ปฏิบัติหน้าที่ ยังทำงาน ตามปกติ”
.
ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วพบเจออะไรหรือไม่ นายแพทย์ รุ่งเรือง ตอบว่า “พบสิ่งผิดปกติที่สำคัญหลายประการ” จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเกี่ยวข้องกับ ผอ.รพ.คนเก่า ที่เพิ่งย้ายออกไปหรือไม่ นายแพทย์รุ่งเรือง ตอบว่า “เกี่ยวข้อง ทีมตรวจสอบได้รายงานเข้ามาแล้ว พบประเด็นทุจริต ผิดระเบียบ…ครับ”
.
นักข่าวจึงถามถึงรายละเอียด เรื่องความไม่โปร่งใส นายแพทย์รุ่งเรือง ตอบว่า “ต้องรอดู อีกไม่นานผลสอบก็จะออกมาแล้ว ขอให้ใจเย็นๆ ที่แน่นอนคือ เราเชื่อมั่นได้ว่ากระทรวงสาธารณสุข ทำงานบนความถูกต้อง เที่ยงธรรม”
.
และถ้าจะมาฟ้องหมอ ก็ขอให้กลับไปดูสิ่งที่เพจแพทย์ชนบท ซึ่งหมอสุภัทรเป็นประธานชมรม ว่าทำร้ายคนอื่นๆ ขนาดไหน ทำร้ายสังคมเพียงใด หมิ่นประมาทผม และบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ใส่ร้ายป้ายสีกันทุกวัน ขณะนี้คดีจำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการอยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด กรณีล่าสุดที่ออกมาแจ้งความหมอนั้นกระทรวงสาธารณสุขเตรียมดำเนินคดี ในข้อหา ข้อหาแจ้งความเท็จ อีก 1 คดี
.
ขอให้ คุณหมอสุภัทรในฐานะประธานชมรมฯ และเพจชมรมแพทย์ชนบทรับผิดชอบต่อสังคม รับผิดชอบการให้ข่าวด้วยครับ หมอให้ข่าว ตามหน้าที่ ด้วยความจริง พร้อมรับผิดชอบทุกกรณี ทำอย่างเปิดเผยสุจริต
.
มิใช่การกระทำโดยใช้เพจชมรมแพทย์ชนบทมาดูหมิ่น กล่าวหา พูดความเท็จ พูดความจริงไม่หมด บิดเบือน อิงการเมือง อย่างไร้จรรยาบรรณ ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม
.
กระทรวงสาธารณสุขขอเตือนมายังพี่น้องประชาชนว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท เป็นภัยต่อสังคม ขาดความน่าเชื่อถือ เป็นการให้ข้อมูลเท็จ ข้อมูลบิดเบือน เป็นภัยต่อระบบสาธารณสุข ขณะนีี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี ขอพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพจดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นไปตามกฎหมาย! 'กมธ.กฎหมายฯ' ฟันฉับ ย้าย 'หมอสุภัทร' ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมหาที่คณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในประเด็น

สธ.แจ้งความปิดเพจ 'ชมรมแพทย์ชนบท' ไม่รับผิดชอบเสมือนเพจผี เพจเถื่อน

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อ

'หมอรุ่งเรือง' โต้ประชาธิปัตย์ อย่าเอากัญชาเล่นการเมืองจนชาติเสียหาย

วอนฝ่ายการเมืองเร่งออก พ.ร.บ. มาควบคุม อย่างสร้างเงื่อนไข ให้เกิดปัญหา อย่าตั้งหน้าตั้งตาเล่นการเมือง จนชาติเสียหาย ! “หมอรุ่งเรือง” โต้ “ประชาธิปัตย์” ปมผู้บริหาร สธ.ถูกถามความรู้สึก หลังปรากฏภาพดราม่าเด็กพี้กัญชา