'หมอยง' ถูกนำภาพไปหลอกขายยา โพสต์เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

12 มี.ค.2566 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และราชบัณฑิต โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

“ถ้าใครไปเจอผม นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณโฆษณาขายของหรือขายยา ไปใช้ อ้างอิง ที่ไหน บอกได้ว่า ของนั้นเป็นของไม่ดี หรือยาอันตราย ใช้ไม่ได้ผล โปรดอย่าได้ซื้อเป็นเด็ดขาด ช่วยกันบอกต่อๆกันด้วย

ถ้าใครไปซื้อแล้วมีแหล่งติดต่อได้ช่วยส่งต่อมาให้ผมด้วย เพราะขณะนี้ตำรวจกำลังต้องการ เป็นคดีอาญาที่ไม่อาจยอมความได้”

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา หมอยงได้แจ้งว่ามีคนนำภาพไปใช้โฆษณาสินค้าประเภทยา ในโลกออนไลน์ โดยหมอยงยืนยันว่าภาพดังกล่าวไม่เป็นความจริง และขอความร่วมมืออย่าส่งต่อ หรือแชร์ข้อความดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสาย นายกฯกัมพูชา ช่วยปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ภายใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ผมได้โทรศัพท์หารือท่านนายกรัฐมนตรี ฮุน มาแนต ของกัมพูชา ในประเด็นการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเรามีความเห็นตรงกันที่จะ

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย