'บิ๊กป้อม' จี้แก้ไขปัญหา PM2.5 ใน 17 จังหวัดด่วน!

'บิ๊กป้อม' จี้คณะกรรมการ.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ คุมเข้มแก้ PM2.5 ป้องเสี่ยงสุขภาพประชาชน 17 จังหวัด

15 มี.ค.2566 - ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566 โดยที่ประชุมได้ให้ความสำคัญเร่งด่วนต่อภาวะสภาพอากาศปัจจุบันที่มีฝุ่นละอองขนาดเล็กในหลายพื้นที่ โดยเห็นชอบมาตรการยกระดับมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษจากฝุ่นละออง ช่วงสถานการณ์วิกฤติใน 17 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะกระทบต่อสุขภาพของประชาชน พร้อมด้วยแผนการดำเนินงานมาตรการระยะยาว ปี 2567-70 ครอบคลุมทั้งพื้นที่ ป่า เมือง เกษตร และ ปกป้อง ประชาชน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ขอบคุณและชื่นชม ทส.ในการขับเคลื่อนงานที่ผ่านมา และมีผลงานเชิงประจักษ์ระดับสากล พร้อมกำชับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหามลพิษจากฝุ่นละออง PM2.5 โดยด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.