'เอ็ดดี้' แฉ 'อ.ป้อม' ถูกคุกคามอย่างหนัก อันธพาลสามนิ้ว ตั้งแต่ผู้บริหาร อาจารย์ นศ. NGO รุมกินโต๊ะ

21 มี.ค.2566- อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ว่า วันนี้ผมโพสต์เรื่องนี้ตั้งแต่เช้า มีอยู่ตอนหนึ่งที่ผม เขียนว่า อ.ป้อม (รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มช.) โดนคุกคามหนักมาก และคุกคามไปถึงครอบครัว

ต่อมา ท่าน อ.ไชยยันต์ กรุณาให้ความสนใจ และตั้งคำถามมาว่า อยากให้ขยายความ เรื่องที่ อ.ป้อมถูกคุกคามไปถึงครอบครัว เป็นอย่างไร

ความจริง อ.ป้อม ได้เล่าให้ผมฟังมาแล้วบางส่วน แต่เมื่อ อ.ไชยยันต์ถามมา ผมจึงกลับไปถามซ้ำ เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วน ซึ่ง อ.ป้อมเล่ามาหมดแล้ว ขอเวลาผมรวบรวมก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าจะโพสต์รายละเอียดทั้งหมด

แต่วันนี้จะเอาบางส่วนมาให้อ่านสักเล็กน้อยเป็นน้ำจิ้ม

ในตอนหนึ่ง อ.ป้อมเล่าว่า …

เรื่องที่ทำให้น้ำตาตกในหลายๆ รอบคือ คำพูดของลูกๆ ที่พยายามบอก ให้แม่ออกจากตำแหน่ง หรือลาออกไปเลย
พอถามกลับ ว่าทำไม

ลูกสาว ตอบว่า อยากให้แม่มีความสุข อยากเห็นแม่มีความสุขเหมือนเมื่อก่อน

อ.ป้อมเลยบอกลูกๆว่า แม่ไม่ได้ทำอะไรผิด แม่อดทนได้ ในเมื่อแม่อดทนได้ ลูกๆก็ต้องอดทน เรียนรู้สังคม ในโลกความจริงมีอะไรอีกมากมาย และแม่กับพ่อเชื่อว่า สักวันความจริงจะเปิดเผย…

“นี่คือสิ่งที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟัง ครอบครัวเรามีคุณพ่อคุณแม่สอนมาดี ให้เรามั่นใจกล้าที่จะสู้กับความไม่ยุติธรรม เพราะเราเชื่อว่า สักวันความจริงจะเปิดเผยเอง เพียงแค่เราต้องอดทน และไม่โอนอ่อนไปทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา อ.ป้อม ไม่เคยคุยและเล่าให้ใครฟังมาก่อนเลย

เพราะ อ.ป้อมไม่อยาก ส่งพลังลบ ให้ใคร

แต่วันนี้ อ.ปัอม เปิดเผยความจริงทั้งหมดให้ผมฟัง เพื่อนำมาถ่ายทอดไปสู่สังคม

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการให้กำลังใจ กับคนที่อยู่ในสถานการณ์ ที่เมื่อเหลือตัวคนเดียวก็ต้องสู้ เหมือน อ.ป้อม
คือ อ.ป้อม ถูกโดดเดี่ยว เพราะทุกคนหวาดกลัวต่ออิทธิพลและความอันธพาลของขบวนสามนิ้ว ตั้งแต่ผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษาและ NGO ที่รุมกินโต๊ะ อ.ป้อม

ผมอยากย้ำตรงนี้เลยว่า

เราต้องช่วย อ.ป้อม ให้ได้รับความเป็นธรรม ถ้าไม่มีใครช่วยให้ความเป็นธรรมนี้เกิดขึ้น ก็จะมีอาจารย์ในมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนอีกมากมายทั่วประเทศ ที่จะเสียขวัญและไม่กล้ายืนหยัดต่อความถูกต้อง

และมันจะขยายวงกว้างไปสู่ทุกองค์กรในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้คนที่มีความจงรักภักดีและรักความถูกต้อง ถูกกลั่นแกล้ง คุกคาม จนยอมแพ้ และไม่กล้ายืนหยัดกับความถูกต้องอีกต่อไป ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสังคมและประเทศชาติโดยประเมินไม่ได้เลย

อ.ป้อม ทิ้งท้ายว่า…

“การสู้เพื่อความจริง ความถูกต้อง และเพื่อสถาบันที่เรารักเคารพ เป็นสิ่งที่เราทำด้วยความเต็มใจในชีวิตที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินไทยนี้”

บอกเลยว่า มีหลายเหตุการณ์ ที่ผมทราบเรื่องราวแล้ว สะเทือนใจไม่น้อย เพราะผมเองก็เจอเรื่องร้ายๆ จากการที่มายืนประจันหน้ากับขบวนการสามนิ้ว ที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังเหมือนกัน จึงทำให้ผมรับรู้ถึงอาการน้ำตาตกในเหล่านั้นได้อย่างดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'แก้วสรร' ร่อนจม.เปิดผนึกถึง ป.ป.ช.ชี้ช่องสอบการพักโทษทักษิณผิดกฎหมาย!

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)