'หมอเหรียญ' สุดคึกชูนโยบายรัวๆ หลังสวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ


25 มี.ค.2566 - พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และคณะทำงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ด้านพัฒนาคุณภาพเพื่อชีวิต โพสต์เฟซบุ๊กว่า รพ.วิสาหกิจเพื่อสังคม รทสช ที่จะเกิดขึ้นจาก "สังคมไทยเข้มแข็ง ประชาชนมีส่วนร่วม ภาครัฐสนับสนุนจากนโยบายพรรค รทสช." ดังนี้

1. เป็น รพ.ประจำเขต/อำเภอ เพื่อประชาชนทุกสิทธิรักษาพยาบาลในชุมชนจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่น เช่น กรุงเทพมหานคร ผู้ป่วยบัตรทองจะมี รพ.รับส่งต่ออย่างเพียงพอ เป็นต้น

2 เป็นหน่วยขึ้นสมทบ รพ.ชุมชน/รพ.อำเภอ/รพ.จังหวัด ในพื้นที่ชนบททุกภูมิภาค

2.1 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแพทย์ในการรักษาพยาบาล

2.2 เพื่อเป็น 'ศูนย์ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ป่วยโรคร้ายแรงระยะสุดท้าย' ประจำชุมชน/อำเภอ/จังหวัด

2.3 เพื่อเป็น 'ศูนย์ฉายรังสีด้วยเครื่องเร่งอนุภาคเพื่อรักษาโรคมะเร็ง' (กรณีนี้จะขึ้นสมทบ รพ.จังหวัดเท่านั้น)

2.4 เพื่อเป็น 'หน่วยต้นทางปฏิบัติการหน่วยบินพยาบาล' สำหรับผู้ป่วยวิกฤตประจำเขต/อำเภอ

3. ทุกสิทธิรักษาพยาบาลเข้ารับการรักษาได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน กรณีสิทธิข้าราชการจะเป็นการเบิกจ่ายตรงกับกรมบัญชีกลางกระทรวงการคลัง ในอัตราถูกกว่าที่กรมบัญชีกลางจ่ายให้ รพ.รัฐ ทำให้รัฐประหยัดงบประมาณรักษาพยาบาลข้าราชการ โดยคุณภาพยาและเวชภัณฑ์ยังคงเดิม

4. การขายประกันสุขภาพราคาประหยัดสำหรับชาวต่างชาติ , การขายแพ๊คเกจเหมาจ่ายราคาประหยัดเพื่อรักษาโรคสำหรับชาวต่างชาติ โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพื่อสร้างรายได้ให้กองทุนบัตรทองมีเงินเพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้วนำมาเพิ่มคุณภาพการรักษาแก่ผู้ป่วยบัตรทองที่เป็นคนไทย

5. อื่นๆ เช่น การพัฒนา อสม. , การหมุนเวียนบุคลากรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ รพ.ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล , ระบบเทคโนโลยีทางการแพทย์ เช่น เทเลเมดิซีน ฯลฯ

ทุกโครงการ "ไม่สร้างภาระงบประมาณในการลงทุน" เพราะดำเนินการในรูปแบบ "วิสาหกิจเพื่อสังคม [Social Enterprice , SE]"

เลือกลุงตู่ ...เลือก รทสช.ทั้ง 2 ใบครับ...รับรองทำได้จริง เห็นผลเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี