เจอแล้วคนโพสต์ข่าวปลอม ‘กก.ยกเลิกบำนาญ’ ไม่ใช่ทหารรบพิเศษ

2 เม.ย.2566-เพจศูนย์ประชาสัมพันธ์ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ โพสต์ข้อความเรื่อง “โป๊ะแตก! รู้แล้วว่าทำไมข่าวปลอม “พรรคก้าวไกลยกเลิกบำนาญ” ระบุว่า ศูนย์ประชาสัมพันธ์หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ขอชี้แจงใน กรณีมีผู้โพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ แพลต์ฟอร์ม Facebook บัญชีผู้ใช้ ทัยรัตน์….หรือ Ped Ped ที่แอบอ้างว่าเป็นข้าราชการในสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ด้วยการใช้คำพูด รูปภาพและสถานที่ เพื่อสร้างบัญชีให้เชื่อว่าเป็นข้าราชการทหารรบพิเศษ (อ้างอิงจาก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร)

ทั้งนี้หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ทราบว่าบัญชีผู้ใช้ ทัยรัตน์…หรือ Ped Ped ไม่ได้เป็นกำลังพลในสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และไม่มีความเกี่ยวข้องกับกองทัพบกแต่อย่างใด เนื่องจากความคิดเห็นดังกล่าวเป็นการแสดงความคิดเห็นต่อนโยบายทางการเมือง มิใช่ความเห็นในนามองค์กร การพาดพิงดังกล่าวทำให้หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษได้รับความเสียหายเกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชน

ทางหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษยังคงยึดมั่นในการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในเรื่องการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ปฏิบัติภารกิจเพื่อปกป้องประเทศชาติ ดูแลพี่น้องประชาชน ด้วยความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นขอให้ประชาชนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้พิจารณาการใช้สื่ออย่างมีสติ รอบคอบ ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นอันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดไปในวงกว้างต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง