'ศรีสุวรรณ' ไล่บี้ต่อ! ร้อง สตง. สอบ 'แจกเงินดิจิทัล'

17 เม.ย. 2566 – นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 18 เม.ย. 66 เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ณ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ซ.อารีย์ ถ.พระราม 6 พญาไท เพื่อขอให้ปฏิบัติหน้าที่และใช้อำนาจตาม มาตรา 244 แห่งรัฐธรรมนูญ 2560 ประกอบ มาตรา 6 มาตรา 7 มาตรา 8 มาตรา 53 มาตรา 54 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ.2561

เพื่อตรวจสอบว่า นโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองที่จะแจกเงินดิจิทัลให้กับคนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ทุกคนนั้น เสี่ยงต่อการทำลายระบบวินัยการเงินการคลังของรัฐตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และอาจทำให้การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ หากพบว่ามีความเสี่ยงให้ดำเนินการแจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งระงับหรือยับยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่การเงินการคลังของรัฐโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ