จี้ กกต. สอบพฤติกรรม 'ธนาธร'​ เข้าข่ายครอบงำพรรคก้าวไกล

22 เม.ย. 2566 -​ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก suphanat Aphinyan ว่ากกต. ควรเร่งตรวจสอบพฤติกรรมของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ครอบงำพรรคก้าวไกลหรือไม่?

เนื่องจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นระยะเวลา 10 ปี จึงมิน่าจะใช่สมาชิกของพรรคก้าวไกล แต่ทว่านายธนาธรกลับมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนของพรรคก้าวไกลอย่างเห็นได้ชัด

กกต. จึงควรตรวจสอบพฤติกรรมของนายธนาธร เข้าข่ายทำให้พรรคก้าวไกลผิด ม.28 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง "ห้ามมิให้พรรคการเมืองยินยอม หรือกระทำการใดอันทำให้บุคคลอื่นซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือ ชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมือง หรือสมาชิกขาดความอิสระ ทั้งนี้ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม" หรือไม่? เนื่องจากความผิดดังกล่าวมีโทษร้ายแรงถึงขั้นยุบพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า