'อดีตทูตนริศโรจน์' ซัดพวกสาวกกระดุมเม็ดเดียวดิ้นพล่าน!

'อดีตทูตนริศโรจน์' เผยพ่อกระดุมเม็ดเดียวช่างเปราะบาง แค่ถามตรงๆ เรื่องบินกลับจากนิวยอร์ก ก็ดิ้นพล่านแล้ว เตือนสตินักการเมืองที่ดีต้องพูดอยู่กับร่องกับรอย และกล้าแสดงความรับผิดชอบ

27 เม.ย.2566 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า นักการเมืองที่เสนอตัวเป็น นรม. เมื่อมีข้อมูลส่วนตัวของเขาที่ชาวบ้านสงสัย เพราะเขาพูดไม่ตรงกันต่างกรรมต่างวาระ ถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมของชาวบ้านที่จำเป็นต้องถามมิใช่หรือ?

แต่นี่กระไร !!! กลับถูกสมุนและลิ่วล้อของเขาพากันออกมาชี้หน้ากล่าวหาว่าคนที่ถามว่าเป็น IO กล่าวหาว่าถูกระดมพลมาถามแบบมีอคติในช่วงเลือกตั้ง !

โถ…พ่อคุณ พ่อกระดุมเม็ดเดียว พ่อช่างเปราะบางเสียนี่กระไร !? ก็ไปสร้างเรื่องออกรายการเล่าเองมิใช่หรือ ? การเป็นนักการเมืองในต่างประเทศเขาต้อง tough เขาต้องถึก เขาต้องแกร่ง เขาต้องอดทนและพร้อมที่จะตอบคำถาม เขาต้องกล้าที่จะแสดงความจริงใจ เขาต้องเคลียร์คำถามของชาวบ้านให้ได้

และที่สำคัญถ้าเขาเคยทำอะไรที่มันผิด จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ เขาก็ต้องกล้าที่จะแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษต่อสังคม โดยไม่ต้องแถไปมาให้เสียเวลา

ตอนนี้เข้าใจหรือยัง เวลาที่ตัวเองและลิ่วล้อสมุน รวมทั้งบรรดา IO ต่างๆ (ไม่เว้นแม้แต่การใช้ข้อมูลบิดเบือนหลอกเด็กอายุ 10 กว่าขวบให้ออกมาก้าวล่วงสถาบัน ) ที่ถูกระดมกันออกมาสร้างเหตุการณ์ต่างๆทางการเมือง เมื่อผลกรรมเหล่านั้นมันถูกย้อนมาถึงการกระทำของตัวเองบ้างจะรู้สึกอย่างไร ?

นักการเมืองที่ดีๆ พูดจาอยู่กับร่องกับรอยบนพื้นฐานแห่งความจริง จะให้พูดกี่ครั้งมันก็เหมือนเดิม และเขาก็จะยืนสู้สิ่งต่างๆได้อย่างสง่าผ่าเผย เป็นที่นิยมของชาวบ้านได้ด้วยตัวเขาเอง

ทั้งนี้นายนริศโรจน์ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 เม.ย.สอบถามนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) การไปออกรายการให้สัมภาษณ์ว่าได้นั่งเครื่องบินร่วมกับ ขรก.อีก 20-30 คน จาก นิวยอร์กกลับ กทม. โดยเครื่องพิเศษนี้ลงที่สนามบิน บก.ทอ.ในกองทัพอากาศ เพราะเป็นเครื่องเที่ยวบินพิเศษที่รัฐบาลตอนนั้นเช่าเหมาลำจาก TG (เครื่อง A340-500) พานายทักษิณ ชินวัตรไปนิวยอร์ก แต่พอถูกปฏิวัติปี 2549 เครื่องบินเลยต้องบินตีกลับ กทม.พร้อม ขรก.ที่เหลือซึ่งต้องเดินทางกลับไทยนั้น เป็นเพราะคุณอาของคุณ ที่ชื่อ ผดุง (นามสกุลเดียวกับคุณ) ที่ทำงานเป็นมือขวาคนสนิทของนายทักษิณฝากให้ได้นั่งมากับเครื่องลำนั้นใช่มั้ยครับ? โชคดีจังนะครับ นี่ถ้าเป็นลูกชาวบ้านธรรมดาคงต้องหาไฟลท์บินกลับกันเองจนวุ่นวายและลำบากกว่านี้มาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า