อดีตบิ๊กข่าวกรองปลุกช้างออกศึกแสดงพลังไม่เอาพรรคตระกูลโกง-คิดล้มเจ้า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเขียนจดหมายปลุกช้างศึก-ช้างป่วย และพลังเงียบ 14 พ.ค.นี้ต้องยืนและดาหน้าแสดงพลังให้คนในสังคมได้เห็นว่าคนรักบ้านเมืองยังมีอยู่มาก ไม่เอาพรรคตระกูลโกง-พรรคคิดล้มเจ้า

04 พ.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ช้างออกศึก” มีเนื้อหาว่า วันนี้ขอเขียนจดหมายถึงช้างศึกทุกคนและช้างป่วยทุกคน แต่ลูกของช้างก็อ่านได้ จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร เพราะลูกช้างบางตัวมันไปไกลเกินจะกู่เรียกให้กลับมาหาพ่อช้างแม่ช้างได้อีกแล้ว

การพัฒนาประเทศให้ทันสมัยเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ใช่การทำลายล้างของเก่า ไม่ต้องไปตามตูดฝรั่ง ถ้าต้องตามตูดฝรั่งแล้วเมื่อไรเราถึงจะเดินทันและเดินแซงฝรั่งหัวแดงได้ Modernisation not Westernisation

ประเทศนี้ไม่ใช่ของใครกลุ่มใดที่จะอ้างสิทธิผูกขาดว่าเป็นของคนรุ่นใหม่ อยากบอกว่า คนแก่ ปู่ย่าตายายและพ่อแม่ก็มีสิทธิมีส่วนในบ้านนี้เหมือนกัน และอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะอาบเหงื่อต่างน้ำสร้างบ้านหลังนี้ให้ใหญ่โตแข็งแรงให้เด็กรุ่นหลังได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุข และทนไม่ได้ที่จะนั่งดูเฉยๆให้ลูกหลานมาจุดไฟเผาบ้านที่อยู่มาอย่างมีความสุข

เด็กรุ่นใหม่อาจจะคิดว่าตัวเองโตพอแล้ว ปีกกล้าขาแข็ง อยากก้าวเดินออกจากอกพ่อแม่ไปสร้างเส้นทางของตนเอง ไม่ว่ากัน

แต่อย่ามาส่งเสียงขู่ หากไม่เลือกพรรคนั้นพรรคนี้ที่ลูกหลงไหลจะเอาไปส่งสถานรับเลี้ยงคนชรา บ้านหลังนี้ใครเป็นคนสร้าง ด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของพ่อแม่เป็นตัวเป็นตนขึ้นมาได้ด้วยการเลี้ยงดูของพ่อแม่ อย่ามาข่มขู่ อย่าหลงคารมผู้นำที่โกหกได้ทุกเวลา ปลิ้นปล้อน จะชักศึกเข้าบ้าน อย่าหลงเชื่อคนที่ไม่ให้เรียกพ่อแม่พี่ป้าน้าอา เพราะมันอาจใช้คำว่า อั้วลื้อ และจำไว้ ไม่มีใครรักลูกเท่าพ่อแม่

จดหมายฉบับนี้ อยากปลุก อยากชวนช้างศึกที่ยังทำงานและช้างป่วย รวมทั้งพลังเงียบในบ้านหลังนี้ให้ลุกขึ้นยืนและดาหน้ากระดานแสดงพลังให้คนในสังคมได้เห็น คนรักบ้านเมืองยังมีอยู่มาก

ใกล้วันหย่อนบัตรเลือกตั้งแล้วอยากเตือนความจำ อย่าเลือกพรรคตระกูลโกง เผาบ้านเผาเมือง อย่าเลือกพรรคที่คิดจะล้มเจ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

'ดร.อานนท์' เผยสิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารค

ทวงผลสอบจุฬาฯ ปม 'ดุษฎีนิพนธ์' บิดเบือนประวัติศาสตร์กระทบสถาบัน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่นปี 2512 ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว