'เบนจา' ปลื้ม 'สมศักดิ์ เจียมฯ' ยกเป็นไอดอล อยากตามรอยติดคุกออกมาเป็นอาจารย์

2 ธ.ค.2564 - เยาวลักษณ์ อนุพันธ์ หัวหน้าศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Yaowalak Anuphan ระบุว่า วันนี้เบนจามาศาลอาญาฟังคำสั่งคดีละเมิดอำนาจศาลคดีที่ 2 ผู้พิพากษาตัดสินว่าผิด ปรับเบนจา 500 บาท

ก่อนฟังคำสั่ง เราบอกเบนจาว่า สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์สเตตัสเรื่องราวการดรอปเรียนของเบนจา คนมาไลค์ 3 หมื่นกว่าคน เบนจาดีใจมาก

เราบอกต่อว่า เราเคยถามลูกความคนนึงว่าแรงบันดาลใจในการโพสต์มาจากอะไร เขาตอบว่ามาจากสมศักดิ์เจียม เบนจา จึงบอกว่า สมศักดิ์เจียมก็เป็นไอดอลและแรงบันดาลใจของหนู เพราะสมศักดิ์เจียมเคยติดคุกและออกมาเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่ ม.ธรรมศาสตร์ เลยคุยว่า อ.ธงชัย อ.สุรชาติ ก็ติดคุกมาทั้งนั้นและจบ ดร.มาเป็นอาจารย์

เลยบอกเบนจาว่า เราจะบอก สมศักดิ์เจียมให้นะ นางก็ยิ้มตาหยีหน้าใสๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

กรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล