‘อดีตบิ๊กศรภ.’ ลั่นนโยบายพรรคการเมือง ไม่ใช่เมนูร้านขายของชำ

8 พ.ค.2566-พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้ นโยบายของพรรคการเมือง ไม่ใช่  เมนูร้านขายของชำนะครับ   1. นโยบายพรรคก้าวไกลที่ออกมานั้น  เหมือนเด็กๆประชุมกันเล่นขายของ เพื่อให้สะใจพวกเดียวกันเท่านั้น ไม่มีทางจะทำจริงได้ 200%  มั่วมากๆ  สมมุติว่าทำลงไปจริงๆ ก็คงสนุกแน่ครับ  คราวนี้จะไม่มีการชุมนุมขับไล่อะไรกันอีก การทำรัฐประหารก็ไม่มี แต่เชื่อเถอะครับ ว่าจะมีการฆ่ากันจริงๆ  มาแทนแน่นอน เพราะปูเรื่องมาเหมือนเหตุการณ์ตอนเริ่มต้นของ กรณีอาหรับสปริงค์  อียิปต์ และ ซีเรีย เลยครับ

2. ถ้าสมมุติว่า นโยบายแบบนี้นำมาใช้ในไทยจริง ก็ยากที่ประเทศในอาเซียนทุกประเทศจะยอมรับได้ และคงพยายามไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในประเทศตนอย่างเด็ดขาด  และหากเรื่องนี้เกิดขึ้นในไทยจริง ประเทศต่างๆก็จะเข้ามาแทรกแซง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบไปถึงประเทศของเขาด้วย อย่างแน่นอน (ไอ้ที่หายๆไปนะไม่ใช่คนไทยทำนะครับ รู้ไว้ด้วย

3.นโยบายหาเสียงนั้น เมื่อออกมาแล้ว (1)ต้องทำได้จริง (2)อย่า โกหกประชาชนเป็นระยะๆ เพื่อประวิงเวลา เมื่อไม่สามารถทำตามนโยบายนั้นได้  หรือ เรื่องไหนทำไม่ได้ แต่ดันพลาดไปแล้ว ก็หาเหตุผลมากลับคำพูดใหม่  และที่สำคัญ(3) นโยบายต้องเป็นประโยชน์แก่ประชาชน แต่ที่แถลงออกมา กลับไม่เกี่ยวข้องกับประชาชนเลย  ตรงกันข้าม เกี่ยวข้องกับปัญหาของพวกเดียวกันทั้งนั้น ราวกับว่า เป็นการออกนโยบายปลอบใจพวกเดียวกันเอง

4. กลับมาทบทวนดูเรื่องเก่าๆที่เกิดขึ้นมาแล้ว ในอดีตก็ได้ ครับ ว่านโยบายเหล่านี้ออกมาเพื่อใคร เช่น นิรโทษกรรมคดีการเมืองปฎิรูปกฏหมายเกี่ยวกับที่ดินทั้งหมด 8 ฉบับ เช่น  พรบ.ป่าสงวน และ พรบ.อุทยานแห่งชาติ เป็นต้น นอกจากนั้นยังมี การปฏิรูป พรบ. เกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพ อีก8ฉบับ เรื่องนี้จะเปิดช่อง ให้ ประชาชน ออกมาเผชิญหน้ากันเองอย่างแน่นอน จบกันประเทศไทย

กกต. เองควรวางมาตราฐานในช่วงหาเสียงให้ทันต่อเหตุการณ์ และศึกษาข้อมูลให้ชัดเจน รวดเร็ว อย่างมืออาชีพ (ละเว้นอาการงงๆ) เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องบานปลายต่อไปหลังการเลือกตั้ง ซึ่งมีหลายเรื่องมากครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา