'โบว์' จับไต๋ก้าวไกลแก้โทษ ม.112 ต่ำกว่าหมิ่นคนทั่วไป ไม่ต่างยกเลิก แบบนี้ถูกใจกองเชียร์สุดถ่อย

18 พ.ค.2566 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ทวิตเตอร์ระบุว่า คณะก้าวหน้าชวนยกเลิก 112 พรรคก้าวไกลชวนแก้ไข 112 รายละเอียดไม่ต่างกันมาก เพราะร่างแก้ให้เหลือโทษต่ำกว่าหมิ่นบุคคลธรรมดาอีก คือไม่มีโทษขั้นต่ำ สูงสุดจำคุกไม่เกิน 1 ปี ..

และเพื่อให้อธิบายต่อได้ว่าทำไมโทษต่ำกว่าหมิ่นบุคคลธรรมดาอีก เขาจึงเสนอร่างแก้กม.หมิ่นบุคคลธรรมดาให้มีโทษต่ำลงด้วย คือเอาออกจากประมวลกฎหมายอาญา ไม่ให้เหลือโทษจำคุกเลย … แน่นอนว่าบนเวทีดีเบต เขาไม่ได้บอกคุณ

แต่กฎหมายแบบนี้น่าจะถูกใจกองเชียร์สุดถ่อย อันธพาลออนไลน์ที่ละเมิดคนไปทั่วอยู่ทุกวัน … สังคมแบบนั้น เราไม่ต้องการ

ทั้งนี้ โบว์ ณัฏฐา ได้รีทวีต โดยแชร์ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่เปิดคลิปแสดงหลักฐานชัดเจนว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.พรรณิการ์ ช่อวานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ต้องการยกเลิกมาตรา 112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ