อดีต ส.ว. บี้สภาสูงโหวตหนุน 'เน็ตไอดอล' 14 ล้านเสียง

อดีต ส.ว. ควง อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. บี้ กกต. ประกาศรับรอง ส.ส. เร็วที่สุด ประกาศหนุน ‘พิธา’ นั่งนายกฯ กระทุ้งสภาสูงอย่าฝืนฉันทามติประชาชน

26 พ.ค. 2566 – ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายธเนตร วงศ์ษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายเอกรินทร์ นิลสวัสดิ์ อดีต ส.ว.ตรัง ปี 2549 เดินทางมายื่นหนังสือให้ กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประเทศไทยได้เดินหน้าต่อ

โดยนายธเนตร กล่าวว่า สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพราะการที่พรรคก้าวไกลได้รับเลือกตั้งมาเป็นอันดับหนึ่ง ถือเป็นมติของมหาชนที่ลงมติให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลเพื่อเป็นนายกฯ จึงต้องการให้ กกต. เร่งประกาศรับรองผล เพื่อให้ประเทศไทยได้เดินหน้าโดยเร็วที่สุด และอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยแสดงสปริตโปรดสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกฯ เพื่อจะได้ไม่ต้องอาศัยเสียง ส.ว.ในการสนับสนุน

นายธเนตร กล่าวต่อว่า คะแนนที่เลือกพรรคก้าวไกลนั้นเป็นคะแนนธรรมชาติ เป็นเสียงประชาชน ตนก็เลือกเพราะชอบนโยบาย โดยเฉพาะสุราก้าวหน้า สมัครใจเป็นทหาร จะทำให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จึงอยากให้ทุกคนให้โอกาสคนรุ่นใหม่ในการบริหารประเทศ ส่วนที่นายพิธา ถูกร้องเรื่องการถือหุ้นไอทีวีนั้นตนมองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง เพราะนักวิชาการพูดตรงกันว่า จำนวนหุ้นที่ถืออยู่นั้นเล็กน้อย และบริษัทไอทีวีปิดตัว ไม่ได้ประกอบธุรกิจแล้ว

เมื่อถามว่า หากว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้จัดตั้ง ไม่ได้เป็นรัฐบาลจะทำอย่างไร นายธเนตร กล่าวว่า ก็เป็นฝ่ายค้าน ซึ่งไม่เป็นไร อีก 4 ปี ตนคิดว่าถ้ามีการเลือกตั้ง รับรองพรรคก้าวไกลได้เสียงมาจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้แน่ๆ

ขณะที่นายเอกรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นอดีต ส.ว. คิดว่า ส.ว. ต้องเคารพเสียงของประชาชน ส.ว. ไม่ควรก้าวล่วงมติของประชาชน การโหวตนายกฯ ควรเป็นอิสระ ซึ่งเมื่อพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมา ตามหลักประชาธิปไตยก็ควรได้รับการโหวตเป็นนายกฯ ในฐานะที่นายพิธาเป็นเน็ตไอดอล 14 ล้านเสียง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

เปิดฉากซักฟอก! ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมน ผลงานเด่นสุดช่วย 'นักโทษ' ไม่ติดคุก

สว. เปิดฉากซักฟอกรัฐบาล 'เสรี' ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมนกลับหัวกลับหาง เย้ยผลงานโดดเด่นช่วยนักโทษเทวดาไม่ติดคุกสักวัน แต่ทำลายกระบวนการยุติธรรม