โอละพ่อ! ตร.เรียกทำประวัติสาวอุดรฯไล่บิ๊กตู่เกษียณ ไม่เป็นเรื่องจริง

4 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดุง เชิญตัวสาวอุดรธานี ที่พูดต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระหว่างลงพื้นที่จ.อุดรธานี โดยให้นายกฯเกษียณหากทำงานไม่ได้ ว่า ตนได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับการยืนยันว่า พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอบ้านดุง และพ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงเย็น เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบคำชะโนด ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดเข้าไปรบกวนหญิงชาวอุดรฯที่ได้พูดคุยกับนายกฯ ซึ่งข่าวที่ออกไปว่าได้นำตัวหรือเชิญตัวมาพบ หรือทำประวัติไม่เป็นความจริง ผู้การฯ จ.อุดรธานี ยังชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติงานภายใต้อำนาจหน้าที่ ที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น

"ผมขอยืนยันตลอดระยะเวลาที่นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศ พยายามหาโอกาสลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ของประเทศไทยเพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชนในพี้นที่เพื่อรับทราบปัญหา เห็นอุปสรรคด้วยตนเอง ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยสั่งปิดกั้นการแสดงความเห็นของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมรับฟังและชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา นายกฯดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาคภายใต้กรอบกฏหมายเดียวกัน"นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.