'ไบรท์ ชินวัตร' ให้กำลังใจ กกต. สอบพิธาถือหุ้นสื่อ เบรกติ่งส้มอย่าพาลลงถนน

"กลุ่มเรารักประชาธิปไตย" ให้กำลังใจ กกต. เร่งพิจารณา พิธา ถือหุ้น ชี้หากไม่ขัดคุณสมบัติ ทุกคนพร้อมเป็นประชาชนในรัฐบาลประชาธิปไตย หากผิดให้ทุกคนยอมรับ อย่าแพ้แล้วพาลลงถนน ประเทศชาติเสียโอกาสมาเยอะแล้ว

1 มิ.ย.2566 - เวลา 10.00น. ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายสมชาย ชอบชาย ตัวแทน กลุ่ม Love Democracy - เรารักประชาธิปไตย พร้อมนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท ราษฎร​นนทบุรี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือต่อกกต. เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะการพิจารณาคำร้อง ตรวจสอบคุณสมบัตินายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า​พรรค​ก้าวไกล​ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และกรณีการถือครองหุ้นสื่อ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)​ เนื่องจากคำร้องดังกล่าวมีผลต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของสังคม อีกทั้งยังมีผลต่อความศักดิ์สิทธิ์ ของกระบวนการทางกฎหมาย รวมไปถึงความเชื่อมั่นของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ส่วนตัวมองว่าการทำงานของกกต.มีความล่าช้าเกินไปและไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรตนเองและกลุ่มก็พร้อมยอมรับคำตัดสิน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเรารักประชาธิปไตย ขอให้กำลังใจกกต. ใช้ดุลยพินิจและความรอบคอบ เพื่อให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยเร็วที่สุด

ด้านนายชินวัตร กล่าวว่าวันนี้เดินทางมาให้กำลังใจกกต. ส่วนผลการพิจารณาคดีหุ้นสื่อไอทีวี ของนายพิธา จะออกมาเป็นอย่างไร ยินดีและน้อมรับคำตัดสิน เป้าหมายของเราในวันนี้เพียงต้องการให้กกต.ทำงานอย่างรวดเร็ว เพื่อเดินหน้าประเทศต่อไป เพราะหากล่าช้าหรือยืดเวลาออกไปคนที่เสียประโยชน์ก็คือประชาชน และจะมีรัฐบาลจริงๆของประชาชนหรือไม่

พร้อมย้ำจุดยืนทางการเมืองว่าตนเองเป็นกลาง หาก นายพิธา รอดจากคดีหุ้นสื่อไอทีวี ก็ยินดี แต่ถ้าผลออกมานายพิธา มีความผิดทุกคนก็จะต้องยอมรับผลจากการพิจารณาของกกต.ด้วย

เมื่อถามว่าหากนายพิธา ถูกตัดสิทธิ์ ว่ามีความผิดจริงจะเกิดการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือการชุมนุมบนท้องถนนหรือไม่ นายชินวัตร ย้ำว่าอยากให้ทุกคนยอมรับความเป็นจริงผิดก็ว่าไปตามผิด

"หากผิดก็จะต้องเป็นเรื่องคนไทยทุกคนต้องยอมรับ ส่วนจะลงถนนหรือไม่มันเป็นเรื่องของความคิดของประชาชน แต่ตัวเอง พอแล้ว กับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เพราะประเทศเสียโอกาสไปหลายอย่าง หากวันนี้มีการลงถนนอีกประเทศชาติเละเทะแน่นอน อยากให้ทุกคนคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย อยากให้ทุกคนยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น หากคุณพิธาไม่ผิด พวกเราก็ยินดี ที่จะอยู่ภายใต้รัฐบาลของคุณพิธา ที่บอกว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย แต่ถ้ากกต.บอกว่าผิด ก็ต้องยอมรับตามกติกา "

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า