'ดร.เสรี' ปลุก! 'ไทยเฉย' อย่าเพียงบอกว่ารักชาติ ต้องชี้ทางสว่างให้เยาวชนด้วย

อย่าเพียงบอกว่ารักชาติ แต่นิ่งเฉยปล่อยให้คนชั่วครองเมืองแล้วก็บ่นโน่นบ่นนี่กันเลยนะคะ ช่วยกันบอกให้คนรุ่นใหม่เข้าใจรากเหง้าความเป็นไทยหน่อยเถอะ

6 มิ.ย.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า คนที่ทำให้ประเทศเสียหาย ไม่ใช่คนหมู่มาก แต่เป็นคนส่วนน้อยที่ active ส่วนคนที่รักประเทศ ห่วงประเทศเป็นคนส่วนมากแต่ passive

คนส่วนน้อยที่ว่านี้มีทั้งนักการเมืองบางคนที่ต้องการมีอำนาจเพื่อใช้ตำแหน่งแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการโกงกิน
และยังมีข้าราชการบางคนที่ชี้ช่องช่วยนักการเมืองโกงแบบพายเรือให้โจรนั่ง และใช้ตำแหน่งรีดไถทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายระบบราชการ

สมทบด้วยประชาชนบางคน บางกลุ่มที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เลือกนักการเมืองที่เอาโครงการประชานิยม และสวัสดิการต่างๆมาหลอกลวง

พวกเขาคิดแต่ว่าพวกเขาจะได้อะไรจากโครงการต่างๆที่นักการเมืองบางพรรคเอามาหลอกให้เลือกโดยไม่ไตร่ตรองว่าประเทศชาติจะเสียหายอย่างไร

แล้วยังมีสื่มวลชนบางรายทั้ง online และ offline ที่ไร้จรรยาบรรณ ที่ทำตัวเป็นผีโม่แป้ง รับผลประโยชน์เชียร์นักการเมืองเลว ถล่มนักการเมืองดี

ถ้าหากคนเลว active ในการสื่อสาร คนดียังทำตัว passive ไม่พูดไม่จา ไม่ให้ข้อมูลดีๆที่ถูกต้องแก่สังคม พวกที่ active ก็จะสื่อสารครอบงำสังคมได้

อย่าเพียงบอกว่ารักชาติ แต่นิ่งเฉยปล่อยให้คนชั่วครองเมืองแล้วก็บ่นโน่นบ่นนี่กันเลยนะคะ ช่วยกันบอกให้คนรุ่นใหม่เข้าใจรากเหง้าความเป็นไทยหน่อยเถอะ

ช่วยกันชี้ให้เยาวชนเห็นความจริงที่ถูกต้อง แทนวาทกรรมหลอกลวงที่ครอบงำเยาวชนของเราที่ตอนนี้มีพฤติกรรมทำใจตนเองแบบสุดกู่นะคะ

ในเชิงปริมาณ ทุกคนมี 1 เสียงเท่ากัน แต่ในเชิงคุณภาพ 1เสียงของแต่ละคน คุณภาพไม่เท่ากันนะคะ ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินใจค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)