'ไทยภักดี' จี้ 'มอ.ปัตตานี' แสดงความรับผิดชอบจัดกิจกรรมแบ่งแยกดินแดน

เด็กไทยภักดีถามหาความรับผิดชอบคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มอ.ปัตตานี จัดกิจกรรมมีเนื้อหาแบ่งแยกดินแดน!

08 มิ.ย.2566 - นายปฏิยุทธ ทองประจง กรรมการบริหาร พรรคไทยภักดีโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมรูประบุว่า เมื่อวานมีการจัดกิจกรรมเปิดตัวขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ ที่คณะรัฐศาสตร์ มอ.ปัตตานี ซึ่งเนื้อหาบางส่วนที่มาเผยแพร่ อ่านแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ปล่อยให้มีเนื้อหานี้ในกิจกรรมนี้ได้อย่างไร? มันจะนำไปสู่การสร้างความแตกแยกของคนในชาติ ถึงขั้นแบ่งแยกดินแดน

ตัวอย่างเนื้อหา “คุณเห็นด้วยกับสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเองหรือไม่ ที่จะให้ประชาชนปาตานีสามารถออกเสียงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชได้อย่างถูกกฎหมาย?”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรวุฒน์ ช่อไม้ทอง คณบดีคณะรัฐศาสตร์ ท่านปล่อยให้จัดกิจกรรมที่มีเนื้อหาการแบ่งแยกดินแดนได้อย่างไร? ท่านต้องออกมาชี้แจงสังคมในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน? และที่สำคัญท่านจะรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไร?

ผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่นิยมชมชอบการสร้างความแตกแยก การแบ่งแยกดินแดน จะจับตาเรื่องนี้อย่างเป็นพิเศษ เพราะเหตุการณ์นี้สื่อให้เห็นว่ามีการใช้พื้นที่มหาวิทยาลัย ในการทำกิจกรรมที่มีเนื้อหาแบ่งแยกดินแดน ทั้งที่มหาวิทยาลัยควรเป็นสถานที่สร้างคนเพื่อสร้างชาติ

ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการชม 'บิ๊กทิน' แก้กฎหมายป้องกันรัฐประหาร ชี้เป็นสารตั้งต้นปรับภาพลักษณ์กองทัพ

นักวิชาการ มอง 'สุทิน' เป็นหน้าเป็นตาให้รัฐบาล ถ้าจะปรับออกถือว่าคิดพลาด ชี้แก้กฎหมายป้องกัน รปห. เป็นสารตั้งต้นปรับภาพลักษณ์กองทัพ เพิ่มความสง่างาม ทำได้เพราะผู้นำเหล่าทัพมีหัวสมัยใหม่

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'พรรคไทยภักดี' แสดงจุดยืน พักโทษทักษิณ คือกระบวนการบิดเบือนอำนาจศาล

พรรคไทยภักดีขอแสดงจุดยืนต่อกรณีการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร คือกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม เป็นการบิดเบือนอำนาจศาล ด้วยอำนาจราชทัณฑ์