'พุทธะอิสระ' เดือด! นักการเมืองเฮงซวย จะทำชาติฉิบหาย

9 มิ.ย. 2566 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศนี้มันจะฉิบหายก็เพราะมีพวกนักการเมืองเฮงซวยที่มันด่าประเทศนี้ว่าเฮงซวยนี่แหละ

คราวที่แล้ว เอานโยบายที่จะสร้างความฉิบหายให้แก่ชาติและประชาชนในเรื่อง สุราเสรี ที่จะมอมเมาประชาชน และประเทศนี้จากพวกนักการเมืองเฮงซวยมาแยกแยะ ชี้แจงสลิ่มอย่างพวกเราให้ฟังกัน

แต่ถ้าจะมีทาสส้มกระสันอยากเข้ามาอ่าน มาเมนต์ ก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าด่า อย่ามาพิทา (โกหก) อาจจะโดนข้อหานำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ได้นะจ๊ะ อันนี้ขอเตือนเอาไว้ก่อน

ทีนี้เรามาตามดูกับอบายมุข เหตุเครื่องฉิบหายข้อที่ว่า การพนัน มีโทษอย่างไรบ้าง

การพนันมีโทษ 6 อย่าง คือ 1.ผู้ชนะย่อมก่อเวร 2.ผู้แพ้ย่อมเสียดายทรัพย์ที่เสียไป 3.ความเสื่อมทรัพย์ในปัจจุบัน
4.ถ้อยคำของคนเล่นการพนัน ไม่เป็นที่น่าเชื่อถือของใคร 5.ถูกมิตรหมิ่น ดูแคลน เหยียดหยาม 6.ไม่มีใครประสงค์จะแต่งงานด้วย เพราะเห็นว่า ชาย หญิง ที่เป็นนักเล่นการพนันไม่สามารถจะรับผิดชอบต่อครอบครัวได้

พระบรมศาสดาทรงสอนให้ตระหนักว่า ความฉิบหายที่เกิดจากการเล่นการพนัน มันเป็นความฉิบหายอย่างร้ายแรงจนถึงขนาดพ่อแม่ ปู่ย่า ตายายอบรมสั่งสอนกันเอาไว้แต่โบราณว่า

โจรปล้น 10 ครั้ง ไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว

ไฟไหม้ 10 ครั้ง ไม่เท่าเสียการพนันครั้งเดียว

ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมามีผู้คนสารพัดวัย ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนัน ไม่เว้นแม้แต่เยาวชน จนก่อให้เกิดความเสียหาย และสูญเสียทั้งทรัพย์สิน อวัยวะ ชีวิต และอนาคตของผู้คนในชาติอย่างชนิดที่มิอาจเรียกคืนกลับมาได้
ตัวอย่างเช่น สถิติคนที่เสียหายไปกับการพนันแล้วก่อคดี ลัก วิ่ง ชิง ปล้น ฉ้อโกง ลักขโมย มีการรับแจ้งคดีความผิดที่เกี่ยวกับการพนันทุกประเภทเฉลี่ยปีละ 42,000 คดี จับกุม 56,000 คดี มีผู้ต้องหาปีละเกือบ 90,000 คน

ในจำนวนนี้เป็นคดีบ่อนการพนันที่มีเล่นตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป รับแจ้งเฉลี่ยปีละ 86 คดี จับกุม 900 คดี มีผู้ต้องหาเกือบ 2,500 คน

ในส่วนของฐานความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ (ที่มา : ระบบสารสนเทศสถานีตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติปี 2564)

คดีปล้นทรัพย์จากมูลเหตุแห่งการพนัน 31 คดี

คดีชิงทรัพย์จากมูลเหตุแห่งการพนัน 338 คดี

คดีวิ่งราวทรัพย์จากมูลเหตุแห่งการพนัน 502 คดี

คดีกรรโชกทรัพย์อันมีมูลเหตุแห่งการพนัน 143 คดี

คดีลักทรัพย์อันมีมูลเหตุแห่งการพนัน 17,984 คดี

คดีฉ้อโกงจากการพนัน (ยกเว้นการฉ้อโกงผ่านระบบคอมพิวเตอร์) 8,728 คดี

คดีฉ้อโกงผ่านระบบคอมพิวเตอร์อันมีมูลเหตุแห่งการหลอกให้เล่นการพนัน 781 คดี

คดียักยอกทรัพย์อันมีมูลเหตุแห่งการพนัน 4,870 คดี

คดีทำให้เสียทรัพย์อันมีมูลเหตุแห่งการพนัน 3,175 คดี

คดีรับของโจรที่ผู้เล่นพนันขโมยเอามาขาย 1,087 คดี

คดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่จากการไม่ยอมจ่ายเงินค่าเสียจากการพนัน 6 คดี

คดีวางเพลิงเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าพนัน 431 คดี

คดีโจรกรรมรถจากการเสียพนัน 1,109 คดี

คดีอื่นๆ ที่เกี่ยวกับทรัพย์ที่ผู้ต้องหาเข้าไปพัวพันกับการพนันในทุกประเภท 5,217 คดี

เรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นความฉิบหาย เสียหายแก่ชีวิต ทรัพย์สิน สังคม สิ่งแวดล้อม สร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคม และบุคคลใกล้ชิดมาตลอดเวลา พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย บรรพบุรุษจึงพยายามสั่งสอน ชี้นำ บอกแก่ลูกหลานไทยให้ถอยห่างจากความฉิบหายที่จะเกิดขึ้น

แต่พ่อพรรคส้มเช้งกลับมองไม่เห็นความฉิบหาย หรือ กลับมองเห็นแต่ความอู้ฟู่ มั่งคั่งในกระเป๋าตนและพวกพ้องมากกว่า

จึงออกนโยบายทำลายชาติออกมาว่า

-กาสิโนถูกกฎหมาย รัฐกำกับดูแล

-กาสิโนออนไลน์ถูกกฎหมาย รัฐกำกับดูแล

หากนโยบายนี้ได้รับการนำมาปฏิบัติ ประเทศไทยคงจะมีเด็กขายบริการทางเพศเพิ่มมากขึ้น คดีฉ้อโกง ฉกชิง วิ่งราว ปล้นสะดม ทำร้ายร่างกาย ฆ่าฟันกันเพิ่มมากขึ้น

ปัญหาครอบครัวแตกแยก บ้านแตก เด็กกำพร้า คงจะเดินขอทานกันเกลื่อนเมือง หรือไม่ก็เลือกไปขายบริการทั้งหญิงชาย เพื่อความอยู่รอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์พยาบาล อัยการ ตุลาการ ศาล และกรมราชทัณฑ์ ต้องขยายคุกเพิ่ม เพื่อรองรับนักโทษที่มาจากเหตุแห่งการพนัน รัฐบาลและเจ้าหน้าที่สลิ่มอย่างพวกเรา คงต้องอดทนเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมที่จะรับในทุกสถานการณ์

คงต้องรับภาระหนักมากขึ้นจากนโยบายขายฝันฉิบหายจนไม่มีใครอยากสมัครเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

อีกทั้งนโยบายดังกล่าวและอีกหลายนโยบายล้วนมีเป้าหมายชัดเจนที่จะทำร้ายประเทศชาติ ประชาชนให้อ่อนแอ ตรงตามจุดมุ่งหมายที่นายฝรั่งเขาวางแผนไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์