ถึงบางอ้อ! ดร.นิว แฉต้นตอยัดเยียดชุดความคิดอัปลักษณ์ บอกลาเครื่องแบบนักเรียน

17 มิ.ย.2566 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ว่า "กรณีน้องหยกสะท้อนพฤติกรรมต่ำตมที่นายธนาธรส้มเน่าได้เคยสร้างตราบาปให้กับสังคม ยัดเยียดชุดความคิดอันแสนอัปลักษณ์ทำนาบนสมองคน ออกตัวสนับสนุนส่งเสริมให้ลูกๆ ของประชาชนบอกลาเครื่องแบบนักเรียน แต่หลายปีผ่านไป คาดว่าทุกวันนี้ ลูกๆ ของนายธนาธรก็ยังคงใส่เครื่องแบบไปโรงเรียนนานาชาติตามปกติ"

นายศุภณัฐ โพสต์ด้วยว่า "สนับสนุนบอกลาเครื่องแบบนักเรียน แล้วทุกวันนี้ ลูกๆ Thanathorn Juangroongruangkit ยังใส่เครื่องแบบไป รร.นานาชาติหรือไม่?"

ทั้งนี้ โพสต์ของนายศุภณัฐ สืบเนื่องจาก โลกโซเซียลได้ขุดเอาทวิตเตอร์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เคยทวีตชื่นชมนักเรียนกล้าหาญใส่ชุดไปรเวตไปโรงเรียน เพื่อเชื่อมโยงกับกรณีเกิดเหตุการณ์เรื่องของ"หยก" ย้อมผม ใส่ชุดไปรเวต ไปปีนรั้วโรงเรียนอยู่ในนี้

โดย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP ระบุว่า “ชื่นชมในความกล้าหาญของนักเรียนที่ใส่ชุดปกติไปโรงเรียนทุกคนในวันนี้ วัฒนธรรมแห่งการกดขี่กำลังถูกทำลายในทุกที่ ช่วยกันห้ามไม่ให้มีใครถูกดำเนินคดี/ถูกไล่ออก หรือถูกลงโทษ เพียงเพราะยืนหยัดต่อสู้ระบอบอำนาจนิยม”

ทวีตของนายธนาธร เกิดขึ้นภายหลังภาคีนักเรียน KKC และกลุ่มนักเรียนเลว เชิญชวนนักเรียนไทยให้ใส่ชุดไปรเวตไปเรียนในวันเปิดภาคเรียนวันแรก ปีการศึกษา 2563 ในวันนี้ (1 ธันวาคม) จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และมีการเคลื่อนไหวเรียกร้องอย่างต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า