'นักเขียนซีไรต์' ฟันธง 'ก้าวไกล' หามิตรไม่เจอ หมดซีนของ 'พิธา' แล้ว​ จับตา 'ลุงโทนี่' กับ 'ลุงป้อม'

23มิ.ย.2566 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ก้าวไกลตัดสินใจ "งก" ตำแหน่งนั้นสมควรแล้วครับ​ แม้ยอมยกตำแหน่งประธานสภาให้เพื่ิอไทย​ ก็ไม่ได้หมายความว่าลุงโทนี่จะยอมจบแค่นั้น​ แกยังจะหาเรื่องต่อรองตำแหน่ง​ รมต.ได้อีก.. ที่จะให้ก้าวไกลปฏิเสธ

บ่องตง.. ลุงโทนี่ไม่ได้อยากได้ตำแหน่งอะไรจากก้าวไกลทั้งนั้น​ ถ้าไม่ได้ตำแหน่งนายกฯ​ ด้วย!!

เพราะเป้าหมายของลุงโทนี่คือต้องการกลับบ้านและจัดตั้งรัฐบาลเอง​ และเพื่อให้​สว.สนับสนุนก็ต้องพึ่งลุงป้อม!
ลุงป้อมจะให้พึ่งก็ต้องขอตำแหน่งนายกฯ

ก้าวไกลนั้นห้าว​และก้าวร้าว​ ประกาศเป็นศัตรูมาตั้งแต่เปิดพรรคอนาคตใหม่​แล้ว​ ตอนนั้นพ่อฟ้าประกาศว่า​ พรรคไหนคิดไม่เหมือนกับพรรคของตน​คือศัตรู... !

ยิ่งได้14ล้านเสียงยิ่งห้าว​ ประกาศสร้างศัตรูไปรอบทิศ​ สุดท้ายหามิตร(ชั่วคราว)​ไม่เจอ... ความห้าวจึงกลายเป็นคุกขังพรรคตัวเอง

ตอนนี้หมดซีนของพิธาแล้ว​ คอยดูซีนของลุงโทนี่กับลุงป้อมจะสำแดงบทบาทอะไรต่อไป​ ซึ่งหลายคนเห็น"ทาง" มาตั้งแต่เห็นผลการเลือกตั้งแล้ว!

(เพราะลุงป้อมมี​ สว.​ อิอิ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน