'อดีตการ์ดเสื้อแดง' อัด 'นายพลส้มหวาน' ปลุกม็อบหนุน 'พิธา' ก็ต้องมีม็อบต้าน 'ลุง' รักษาการยาวๆไป

'อดีตการ์ดเสื้อแดง' อัด 'นายพลส้มหวาน' อย่าคิดเอามัน  'พิธา' ไม่ได้เป็นนายกฯไม่สามารถผ่านกติกาที่เขาตั้งไว้คือ 376 แล้วจะมาชักชวนกันลงถนนเอาอะไรคิด สปิริตมีไหม   เตือนถ้ามีม็อบหนุน มันก็ต้องมีม็อบต้าน ประเทศพังอีก ลุงรักษาการยาวๆไปอีก
 
7 ก.ค.2566 - นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า 
 
เห็นนายพลบางคน มาบอกแนวปลุกระดมให้คนออกมาลงถนน เพียงเพราะว่า ถ้าพิธาไม่ได้เป็นนายก ผมว่าความคิดท่าน ตื้นมากๆ
 
พิธาลงสมัครสส . เหมือนกับหลายๆคนที่ลงสมัครภายใต้กติกาเดียวกัน
แล้วไงครับ พิธาไม่ได้เป็นนายก ถึงกับต้องลงถนน มันใช่หรือครับ 
 
พิธาไม่ได้โดยปล้นอำนาจจากใคร แต่พิธาไม่ได้เป็นนายก เพราะพิธา ไม่สามารถผ่านกติกาที่เขาตั้งไว้ คือ 376 แล้วแบบนี้จะมาชักชวนกันลงถนน  ท่านเอาอะไรคิดครับ
 
แล้วที่บอกว่า ไม่ได้ก็เสนอไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ ยิ่งไม่ใช่ใหญ่เลย คืออะไรครับ จะต้องเป็นให้ได้สินะ
สปิริต มีไหมครับ สปิริตในสมอง และในหัวใจมีไหมครับ 
 
พอแล้วครับ ไม่ต้องโหวตแล้วครับ ให้พรรคที่คิดว่าสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้  เสนอชื่อคนอื่นมาโหวตแทนครับ
ผมแทบไม่เคยได้ยินจากฟากฝั่งท่านบอกแบบนี้เลย  มีแต่จะดันทุรัง กูจะเอา กูจะเป็น กูไม่ยอม ถ้าไม่ยอม จะลงถนน ลงถนน ลงถนน ท่องอยู่แค่นี้ คิดอยู่แค่นี้จริงหรือครับ
 
บอกบ่อยมากเรื่องให้กลับไปถาม ไปคุยในพรรค ว่า ทำไม เขาถึงไม่ยอม ทำไมหลายๆพรรค ถึงไม่อยากร่วมงานด้วย  แม้กระทั่ง 8 พรรคร่วม (เขามีมารยาทพอเขาเลยไม่แสดงออก)
 
ม๊อบ ออกมายิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจเข้าไปใหญ่ มีที่ไหน เลือกตั้งเสร็จ แดงทั้งกระดาน เป็นมิติใหม่ ของตลาดหุ้น แดงจนถึงวันนี้ เขียวได้ไม่กี่วัน แล้วถ้ามีม๊อบหนุน มันก็ต้องมีม๊อบต้าน แล้วไงต่อ คนปลุก คนชวน ใครรับผิดชอบครับ ประเทศพังอีก สำคัญสุด ลุงรักษาการยาวๆไปอีก
 
ที่บอกที่กล่าว คือผมก็อยากเห็นประเทศเดินหน้า อุตสาาห์ออกไปเลือกตั้ง เพื่อหวังว่า ลุงๆแม่งจะไป  แต่พอเห็นแบบนี้ สงสัยยังอยู่กันอีกยาว
 
เป็นถึงนายพล นายพัน อย่าคิดแค่เอามัน  มันไม่ใช่ครับ
 
ก็อยากจะบอกแค่นี้แหละ เพราะอยากได้เงินจากโครงการต่างๆ ของว่าที่รัฐบาลใหม่ที่หาเสียงกันไว้ ผมไม่ได้รวยมีเงินเต็มบช.ตลอด  ที่ว่าจะทำอะไรก็ทำไป กูไม่เดือดร้อน เพราะกูมีเงิน
 
อ้อ คนเท่ากัน ที่ชอบพูดกันจังในพรรคท่าน แต่ท่านมาบอกว่า
เสียงคุณภาพ ที่เลือกพรรคท่าน คือ คนคุณภาพ เสียงคุณภาพ
 
พูดแบบนี้เขาเรียกเหยียด แล้วมันก็คือการเห็นคนไม่เท่ากัน เลิกเหยียดคนอื่นครับ ตราบใดยังเห็นคนเท่ากันเหมือนที่พูดกันไว้
 
แก่แล้วให้ห้าวแบบมะพร้าว
อย่าแก่กะโหลกกะลาครับ
มันไม่ดี
แค่นี้นะ
 
           ก่อนหน้านี้ พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่  โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยังเชื่อตามนี้อยู่นะครับ ถ้าฝืนเสียงประชาชนคุณภาพ คือคนกรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงทั้งหมด รวมเมืองใหญ่สำคัญแบบเชียงใหม่ ภูเก็ต จังหวัดเขตอุตสาหกรรมแบบระยอง ไม่ต้องทำอะไรมาก 
           ผู้ปกครองที่คนไม่ยอมให้ปกครองก็อยู่ยาก อาจเริ่มจากไม่มีใจทำงานให้ เฉื่อยงานไปจนถึงอาจนัดหยุดงานทั่วไปแบบใน ยุโรป รอบละ สองสัปดาห์บ้าง 1 เดือนบ้างสลับกันไป
          เกิดอะไรขึ้น ขนส่งสาธารณะและเอกชนหยุดหมด ร้านค้าปิดตัวพร้อมกัน ยอมเสียรายได้วันนี้เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า  อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนี่จะหนักมากเพราะการจองต้องทำล่วงหน้า มีปัญหาหากว่าจะฟื้นตัวอย่างน้อย 6 เดือน มีติดต่อกัน 2 ถึง 3 รอบปิดงานยาวไป
          ม๊อบอาจมีบ้างแต่ไม่ใช่สาระเพราะอาจถูกนำไปผิดทางหรือถูกซื้อได้ง่าย ๆ เจอการต่อสู้แบบสันติวิธีน่ากลัวกว่ามาก หาแกนนำที่ไหนก็ไม่เจอเพราะอยู่ในโรงงาน ห้างร้าน บริษัทและเอกชนอื่น ๆ ไม่ใช่บนถนน
          แต่ถ้าดูถูกประชาชน แล้วเกิดประชาชนฮึดสู้แบบสันติขึ้นมา อุตสาหกรรมทั้งหลายหยุดชะงักหมด รัฐบาลที่คนสาปแช่งนั้นเองจะอยู่ยาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอุทธรณ์ เเก้ลดโทษจำคุก 'สมบัติ-อดีตการ์ดเสื้อเเดง' หมิ่นเบื้องสูง 4 ปี

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานอาญากรุงเทพใต้ ฟ้องนายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

แนะ 'รัฐบาลเศรษฐา' ทำหน้าที่แค่ 2 ปีพอ!

'กมล' แนะรัฐบาลเศรษฐาควรทำหน้าที่แค่ 2 ปี! บอกให้ตั้ง ส.ส.ร.แก้ไขรัฐธรรมนูญแค่บางมาตรา โดยต้องเปิดทางให้เลือกนายกฯ และ ครม.โดยตรง ชี้จะเป็นจุดจบความขัดแย้งขจัดรัฐประหาร

'อดีตการ์ด' ยกประวัติศาสตร์ อเมริกา-เยอรมัน ฆ่าคนตายเป็นล้าน เป็นบทเรียนประเทศต้องเดินไปข้างหน้า

'อดีตการ์ด'ยกประวัติศาสตร์ อเมริกาทิ้งระเบิดปรมณู 2ลูก ใส่ญี่ปุ่น มีคนตายเป็นแสน เยอรมัน ฆ่าคนตายเป็นล้าน ในสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ทุกวันนี้เขาจับมือกันทำธุรกิจร่วมกัน เป็นบทเรียนไทยแบ่งแยกมาจะ20ปี ควรยุติความขัดแย้ง ประเทศต้องเดินหน้า

'สุวัจน์' ยกมือเชียร์เต็มที่เชื่อ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลสำเร็จ!

'สุวัจน์' มั่นใจเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เผย 'ชาติพัฒนากล้า' พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ปัดตอบเงื่อนไขเข้าร่วม บอกไม่ทราบรายละเอียดขอคุยก่อน