'อดีตบิ๊กศรภ.' วิเคราะห์การวางมือของ 'ลุงตู่' บ่งบอกเรื่องที่น่าสนใจหลายอย่าง

12 ก.ค.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

การลาออกของบิ๊กตู่บอกอะไรแก่สังคมไทยบ้าง นอกจากเรื่อง อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา หรือที่เรียกว่า ไตรลักษณ์ แล้ว การลาออกของ บิ้กตู่ ยังบ่งบอกเรื่องที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เช่น

1.ลุงตู่ สามารถปล่อยวางภาระที่เคยมีอยู่บนบ่า ไปได้อย่างสบายใจ เพราะบ้านเมืองไม่น่าจะเป็นอะไรอีกแล้ว ตัวเลือก นรม.คน ที่30 ต่อจาก พรรคก้าวไกล (ในกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่ได้ผ่านการโหวตของสภา) นั้น ไม่ว่าจะมาจากพรรคได ก็เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยเช่นกัน และไม่กระทบต่อสถาบันฯ

2.ม็อบขาดเป้าหมาย ในการเคลื่อนไหว ถ้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้ตำแหน่ง นายกฯ ม็อบมีขึ้นแน่นอน แต่การจะไปกดดันต่อเป้าหมายอื่น ที่ไม่ใช่ ลุงตู่ ก็ขาดเหตุผลรองรับ

3.เกิดความสะดวกใจต่อการรวมพรรคจัดตั้งรัฐบาลครั้งต่อไป ในกรณีที่ไม่มีพรรคก้าวไกล เข้ามาร่วมด้วย

4.สว.มีความเป็นเอกภาพในการโหวตหาตัวนายกฯคนใหม่

สุดท้ายคือลุงตู่จะได้อยู่สบายๆซักทีครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'อดีตบิ๊กศรภ.' โต้ 'อ.สุลักษณ์' มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ปฏิวัติ2475 ผิดพลาด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "อ.สุลักษณ์ กับ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" 2475 มีเนื้อหาดังนี้

'อดีตบิ๊กศรภ.' จับผิดอีกจุด 'ขุนศึก ศักดินา กับ ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475'

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง ขุนศึก ศักดินา กับ “ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475” มีเนื้่อหาดังนี้