คนมุงเพียบ! '3 นิ้วด้อมส้ม' ชุมนุมใหญ่หน้าหอศิลป์ ขู่อีกแล้วมืดฟ้ามัวดิน

14 ก.ค.2566 - ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ตามที่เพจเฟซบุ๊กกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมชน โพสต์ข้อความประกาศจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ "Restpect My Vote" เพื่อส่งเสียงถึง ส.ส. และ ส.ว.ให้เคารพเสียงของประชาชน ที่บริเวณ หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แยกปทุมวัน

โดยมีตัวแทนจากกลุ่มคณะรณรงค์รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ กลุ่มไอลอว์ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย เนื้อหาส่วนใหญ่กล่าวโจมตี สว. และ สว.ที่ไม่เห็นด้วยและงดออกเสียงในการโหวตนายกฯ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ นายเสรี สุวรรณภานท์ นายคำนูณ สิทธิสมาน นายสมชาย แวงการ และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และชื่นชม สว. ทั้ง13 คนที่โหวตเห็นชอบให้นายพิธา

นายเสกสิทธิ์ แย้มสงวนศักดิ์ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเรา กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ส.ว. และส.ส. ต้องเลือกนายกรัฐมนตรีตามเจตจำนงของประชาชนไม่มีทางเป็นอื่น ถ้าไม่ทำถนนทุกสายแม่น้ำทุกเส้นก็จะไหลไปที่รัฐ สภา และไม่ใช่แค่สภาแต่จะเลยไปถึงหน้าบ้านท่านแน่นอน ขอให้ทุกคนติดตามโซเชียลมีเดียทุกช่องทางในวัปดาห์หน้าเพื่อฟังนัดหมายให้มาชุมนุมกันอย่างมืดฟ้ามัวดินแสดงพลัง 26 ล้านเสียง 52 ล้านตีน มารวมตัวกันเพื่อให้รู้ว่าจะมากมายแค่ไหน

“ในสัปดาห์หน้ายังขอเชิญชวน ทุกท่าน ที่เลือกพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย สวมเสื้อ สีส้มและสีแดงทุกวันก่อนถึงวันเลือกนายกรัฐมนตรีหรือติดสัญลักษณ์ สีดังกล่าวเพื่อแสดงออกให้เห็นถึงเจตจำนงของพวกเรา”

ขณะที่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม24 มิถุนาประชาธิปไตย กล่าวว่าขอให้มวลชนจับตาการประชุมศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ในประเด็นของการแก้ไขมาตรา112เป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่ ถ้าผลออกมาอย่างที่คาดการณ์กัน ก็ถึงเวลาแล้วที่ภารกิจล้มล้างการปกครองมาถึงพวกเราแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR