บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา วันที่ 19 ก.ค. ตั้งแต่ 00.01 น.เป็นต้นไป

18 ก.ค.2566- พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีประกาศคำสั่งห้ามชุมนุมฯรอบรัฐสภาฯ เนื่องจากมีกระแสข่าวจะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯบริเวณอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ในวันที่ 19 ก.ค.66 กรณีที่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย การประชุมรัฐสภาดังกล่าว สถานีตำรวจนครบาลบางโพ จึงได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถทุกชนิด เดินรถ หยุดหรือจอด ตลอดเวลา บนถนนสามเสน (บางช่วง) เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน และเป็นการลดปัญหาการจราจรในพื้นที่โดยรอบรัฐสภา บช.น.จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในวันที่ 19 ก.ค.66 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นภารกิจ ดังนี้

  1. เส้นทางที่ปิดการจราจร – ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง (แยกเกียกกาย – ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ) 2. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง 2.1 ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ – ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ 2.2 ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย – แยกบางโพ)2.3 ถนนทหาร (แยกเกียกาย – แยกสะพานแดง) 3. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจรกรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไป แยกบางโพ) – ให้ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน – ขวาแยกบางกระบือ – ถนนอำนวยสงคราม – ซ้ายแยกเกษะโกมล – ถนนพระราม 5 – ถนนเตชะวาณิช – ซ้ายแยกสะพานสูง – ถนนประชาราษฎร์สาย 2 –แยกบางโพ

บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'รัฐสภา' ถกบรรจุวาระจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ 'ก้าวไกล' หนักใจยื่นดาบให้ศาลรธน.อีกแล้ว

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2) ของนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะ เป็นผู้เสนอ