ขนตำรวจ 2,400 นาย! รองรับการโหวตนายกฯรอบ 2

ตำรวจ คฝ.16 กองร้อย ตรึงพื้นที่อาคารรัฐสภารักษาความสงบโหวตพิธารอบ 2 ด้อมส้มยังไม่โผล่มีแต่แม่ค้า

19 ก.ค.2566 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานมาตรการในการรักษาความสงบในการโหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกวันที่ 13 ก.ค.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีเสียงสนับสนุนเพียง 324 เสียง ยังไม่ถึงกึ่งหนึ่งคือ 376 เสียง

โดยตั้งแต่ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดล้อมบริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา และมีการปิดถนนสามเส้นหน้าอาคารรัฐสภาทั้งหมด ส่วนบริเวณแยกเกียกกาย ซึ่งเป็นอีกจุดนัดหมายของมวลชนที่จะมาร่วมรับฟังการโหวตนายพิธา เจ้าหน้าที่ได้มีการ ตั้งแผงเหล็กกั้น พร้อมทั้งนำลวดหนามหีบเพลง แผ่นเหล็กกั้นปิดทางขึ้น-ลง สะพานลอยคนข้าม พร้อมปิดป้ายประกาศ พื้นที่ห้ามชุมนุมในรัศมี 50 เมตรจากอาคารรัฐสภา ตามคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ 2558 มาตรา 7 วรรคท้ายผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิด ต้องวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปรวมตัวที่ศูนย์ราชการเกียกกาย ถนนทการที่ทางเจ้าหน้าที่จัดพื้นที่รองรับไว้ให้เท่านั้น

สำหรับกำลังพลที่เจ้าหน้าที่ จัดไว้ดูแลความสงบเรียบร้อย ใช้กำลังพลควบคุมฝูงชน จำนวน 16 กองร้อย 2,400 นาย ตรึงกำลังบริเวณรอบอาคารรัฐสภาทั้งภายในและภายนอก พร้อมรถฉีดน้ำแรงดันสูง และ รถควบคุมผู้ต้องหาไว้รองรับหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตามจนถึงขนาดนี้ เวลา 11.30 น. มีกลุ่มผู้สนับสนุนนายพิธา เข้ามาจับจองพื้นที่ภายในศูนย์ราชการเกียกกายมีเพียงไม่กี่คน ส่วนมากจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้าอย่างเช่น เสื้อ หมวก หรือร่มซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพระก้าวไกลมาจำหน่ายเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำฝ่ายค้านซัดปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรถูกเปลี่ยนกลับไม่เปลี่ยน

'ชัยธวัช' ชี้การทำงานรัฐบาล 8 เดือน ขับเคลื่อนนโยบายไม่ตอบโจทย์ความคาดหวัง ปชช. มองปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรเปลี่ยนกลับไม่ถูกเปลี่ยนออก

ไม่พลาด! ชัยธวัชนำลูกพรรคส้มร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ

'ชัยธวัช' นำ สส.ก้าวไกลร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ บอกเสียดายรัฐบาลควรให้ความชัดเจน เรื่องสิทธิ-สวัสดิภาพ-ค่าแรง หวังทุกฝ่ายร่วมสนับสนุน 'ร่างกฏหมายแรงงาน' ผ่านสภา

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151