อดีตการ์ด3นิ้วแนะ 'พิธา' แถลงถอนยวงจาก 8 พรรคร่วม!

'สมบัติ' แนะ 'พิธา' ควรตั้งโต๊ะแถลงพาก้าวไกลออกจากพรรคร่วม 8 พรรค เชื่อจะทำให้ประเทศเดินไปได้ ที่สำคัญอีก 4 ปี โคตรซุปเปอร์แลนด์สไลด์แน่นอน

20 ก.ค.2566 - นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง และการ์ดกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมเป็นพิธานะ ผมจะเปิดโต๊ะแถลงเลย “ผมนายพิธา ในนามหัวหน้าพรรคกุ๊กไก่ ขอถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เพื่อให้ 7พรรคที่เหลือได้หาวิธีจัดตั้งรัฐบาล ด้วยความสบายใจ เพราะผมรู้ดีว่าพรรคผมเป็นเงื่อนไขในการทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้พรรคผมขอเสียสละไปเป็นฝ่ายค้าน แต่ถ้าอยากจะขอพรรคร่วมทั้ง 7 พรรคได้ ผมอยากจะขอให้เอานโยบายดีๆ ของพรรคผม ที่บอกประชาชนไว้ ไปทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 60 ผมขอแค่นี้แหละครับ ขอบคุณครับ"

เนี่ย ถ้าทำแบบนี้นะ หล่อเลย ได้ใจคนทั้งโลก ประเทศไปต่อได้ทันที ไม่ต้องมาติดหล่มแบบที่เป็นอยู่แบบนี้

แล้วบอกเลยคราวหน้า โคตรซุปเปอร์แลนด์สไลด์แน่นอน บางที่ต้องยอมเจ็บเพื่อจบ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก