เพจดังสาวลึกถึงไส้! 'แป้ง กราฟฟิตี้' แฉแก๊งล้มเจ้าลี้ภัยเร่งรื้อ ม.112 โยงทุนต่างชาติ

24 ก.ค.2566 - จากกรณีที่ทวิตเตอร์ Headache Stencil ของนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ “แป้ง” ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง แนวร่วมม็อบราษฎร ทวีตข้อความว่า "กูได้เงินสนับสนุนจากต่างประเทศมาทำงานศิลปะด่าการเมืองด่าระบบประเทศ ไม่ได้ผิดกฎหมายนี่ แต่ ส.ส. กูไม่แน่ใจว่ะ"

สรุปให้นะครับ ผมเป็นศิลปินธรรมดาคนนึงเลยได้มีโอกาสรู้จักกับคนกลุ่มหนึ่งที่คอยสนับสนุนเงินทุนสปอนเซอร์เวลาผมจัดงาน และก็ได้มีโอกาสพบกับกลุ่มคนเหล่านี้ที่ฝรั่งเศส ซึ่งก็ชัดเจนว่าอยากให้ผมไปช่วยผลักดันเรื่องระบอบในประเทศที่มีอะไรหลายอย่างไม่เป็นธรรมทั้งกับคนในประเทศและกลุ่มคนที่นั่นเองด้วยผ่านงานศิลปะที่แสงกำลังส่อง ซึ่งผมก็ยินดีนะครับ และก็ช่วยเหลือเสมอมาเพราะคิดเห็นว่ามาตรา112ไม่ควรมาเป็นเครื่องมือการเมือง

ในวาระนั้นผมก็ได้เจอกับคนหลายคนมาก รวมถึงคนที่ผมระบุตัว ที่รู้สึกเหมือนเพื่อนร่วมอุดมการณ์อะไรสักอย่างกัน แม้หลังจากนั้น ผมโดนกล่าวหาชุ่ยๆด้วยข่าวปลอมหลังจากมีเรื่องแฉเงินม็อบ ผมก็ต้องอดทนเงียบและหุบปาก เพียงเพราะเหตุผลว่า "เพื่อให้ขบวนการเดินหน้าไปได้" ผมก็ปล่อยวางไปนานแล้ว

แต่มาถึงวันนี้ที่ถึงขั้นเล่นปล่อยคนของคุณมากวนประสาทผมเองทั้งๆที่ผมก็อดทนให้ หุบปากให้ทุกคน แต่กลับได้ทีเอาใหญ่ ผมก็เลยต้องขออณุญาตเล่าอะไรบ้าง เพื่อให้ศักดิ์ศรีตัวเองยังอยู่อ่ะนะ แล้วผมก็มีสิทธิเชื่อ ว่าการเร่งรีบจะแก้ 112 จนไม่สนอะไรอีกต่อไป แม้จะต้องเลือกเกมขย่มเพื่อนร่วมทางที่สู้กันมา มันดูไม่มีเหตุผลอะไร นอกจากจะรีบชดใช้ใครครับ

การที่ผมปิดชื่อคนที่ไม่เกี่ยวไว้ผมถือว่าให้เกียรติมากแล้ว อย่าเหยียบย่ำกันนักเลย การที่ผมเคยได้เงินสนับสนุนมา ไม่ได้แปลว่าผมต้องเชื่อฟังไปทั้งชีวิตที่เหลือนะครับ ขอโทษจริงๆที่ผมก็มีอุดมการณ์เหมือนกัน ไม่ใช่หุ่นที่จะใช้ทำอะไรก็ได้ ผมไม่คิดว่าประเทศต้องเร่งรีบอะไรเรื่อง 112 จนรอไม่ได้ขนาดนั้นครับ

ด้านเพจเฟซบุ๊ก “ปราชญ์ สามสี” ได้โพสต์ข้อความโดยสรุปประเด็นขยายผลข้อมูลดังกล่าวว่า สมศักดิ์ เจียมใช้เงินใคร อยู่ดีกินดีที่ฝรั่งเศส? ดูเหมือนว่า เรื่องการเร่งเอามาตรา 112 มาเป็นประเด็นของฝ่ายนักการเมืองพรรคก้าวไกล จะทำพิษรุนแรงกับฝ่ายเดียวกันเองจนฐานมวลชนที่เคยสนับสนุนกันมาตลอดเริ่มตั้งคำถามถึงการมุ่งหน้ายกเลิก ม.112 จนเสียโอกาสเป็นรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เรื่องนี้ headche stencil (ขอเรียกว่านายซิ่ว) หนึ่งในนักเคลื่อนไหวทั้งเรื่อง ม.112 และต่อต้านการรัฐประหารได้ออกมาแฉเรื่องราวไว้ค่อนข้างน่าสนใจ

โดยเฉพาะสาเหตุที่ทางฝ่ายส้มรีบเร่งเล่นยกเลิก ม.112 โดยไม่ดูตาม้าตาเรือ เพราะมีใบสั่งจากจาก "คนเบื้องหลัง" ที่สนับสนุนความเป็นอยู่ของพวกที่ลี้ภัยในต่างประเทศเช่น สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รวมไปถึงพวกผู่ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ เยอรมนีและฝรั่งเศส อีกหลายๆคน

รีบเร่งให้มีการเคลื่อนไหวเพราะเป็นเรื่องของงบประมาณการเคลื่อนไหวอันเกี่ยวข้องกับปากท้องเพราะหากสถานการณ์ที่ก้าวไกลยอมวาง ม.112 ลงจะส่งผลให้ปากท้องผู้ลี้ภัยที่ต่อต้านสถาบันฯในต่างประเทศหมดลง

(ในกรณีที่นายซิ่วออกมาแฉ “คนเบื้องหลัง”นั้น มีแนวโน้มที่ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นเงินทุนจากกลุ่มทุนระหว่างประเทศที่จ้างเอาไว้ทำงานทำร้ายสถาบันกษัตริย์ของไทย ซึ่งปัจจุบันกำลังเดือดร้อนเพราะในหลากหลายประเทศเริ่มรู้เท่าทันและไม่ทำตามความประสงค์ขององค์กรเหล่านี้แล้ว เรื่องนี้ ดูที่เฮนรี่ คริสทิงเจอร์ ที่ปรึกษาด้านต่างประเทศของสหรัฐฯ โดดไปคุยกับกลาโหมจีนแผ่นดินใหญ่ ก็พอจะเห็นทิศทาง)

หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่าสิ่งที่นายซิ่วถามถึงนั้น เป็นจริงหรือ? และพยายามตั้งแง่โจมตีว่า นายซิ่วไม่มีทางรู้จักปวิน หรือเครือข่ายต่างประเทศได้...ซึ่งเรื่องนี้ นายซิ่วก็พยายามอธิบายไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัว....ถึงความเป็นจริงที่เขาเคยพบเจอ

อนึ่งคือ ในทัศนะของข้าพเจ้า....สิ่งที่นายซิ่วพูดค่อนข้างน่าเชื่อถือ เพราะปูมหลังนายซิ่วเป็นนักเคลื่อนไหวสายบันเทิงที่เคยเป็นตัวตึงในม็อบสามนิ้ว ที่เคยได้รับการยอมรับจากแกนนำทั้งในพื้นที่ และในต่างประเทศ จนกระทั่งเคยจิบชา ที่ Château de mareil-le-guyon สุดหรูร่วมกับขบวนการระดับอินเตอร์!!!!! ทั้งเครือข่ายผู้ลี้ภัยในต่างประเทศ ทั้งปวิน สมศักดิ์ หรือแม้แต่คนในเครือข่ายกลุ่มจรรยา ยิ้มประเสริฐ และอาจารย์ชาวต่างชาติที่เคยเคลื่อนไหวร่วมกัน

จนกระทั่ง นายซิ่วขัดแย้งกับขบวนการม็อบสามนิ้ว ในปม "อมตังม็อบ" นายซิ่วจึงเริ่มวางมือ....ถอยห่างลง

ฝ่ายที่ตรวจสอบเงินม็อบเป็นฝ่ายนายซิ่ว แต่ดูเหมือนว่าจะทะเลาะกัน จนโยนความผิดไปที่ซิ่วนั้นเอง 

จนกระทั่งล่าสุดนายซิ่วปรากฏตัวแล้วตั้งคำถามถึง โรม สมศักดิ์ เครือข่ายกลุ่มที่หลบหนีไปต่างประเทศปม 112 ว่าจะรีบเร่งไปเพราะอะไร โดยชี้ว่า เครือข่ายฝ่ายล้มล้างสถาบันที่ลี้ภัยต่างประเทศกำลังห่วงกระแสที่ก้าวไกลขึ้นเป็นนายกฯโดยทิ้งประเด็นการยกเลิกมาตรา 112 ไปจะทำให้ขบวนการต่อต้านสถาบันฯ ราว 20 กว่าชีวิตอาจต้องสูญเสียงบนอก ที่เลี้ยงปากท้องเวลานี้นั่นเอง

นายซิ่วทิ้งท้ายว่า อาจจะตามหาความจริงให้ถามผู้ลี้ภัยชื่อ นพพร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)